Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 1. "Đấu tranh cho tương lai của chính mình" đc hiểu là j? 2. Những người có tư tưởng như...
Câu hỏi :

1. "Đấu tranh cho tương lai của chính mình" đc hiểu là j?

2. Những người có tư tưởng như vậy là những người ntn? (luôn lmj,...)

3. "Đấu tranh cho tương lai của chính mình" giúp j cho bản thân của chúng ta?

4. Những người ko có lí trí "Đấu tranh cho tương lai của chính mình" là những người ntn?

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Đấu tranh cho tương lai của chính mình được hiểu là gì?

`-` Đấu tranh cho tương lai của chính mình được hiểu là việc mình cần phải vượt qua thử thách, sóng gió và khổ cực, gian lao, vượt qua mọi thử thách để đi về phía tương lai.

`@` Những người có tư tưởng như vậy là những người như thế nào? luôn làm gì?

`-` Những người có tư tưởng như vậy là những người có ý chí bền bỉ, kiên cường và nhiệt huyết, họ luôn cố gắng vượt qua chông gai, thử thách và có tinh thần bất khuất, tự tin.

`@` Đấu tranh cho tương lai của chính mình giúp gì cho bản thân chúng ta?

`-` Đấu tranh cho tương lai của chính mình giúp chúng ta rèn luyện ý chí bền bỉ, kiền cường, đồng thời giúp chúng ta có thể tự tin hơn, từ đó là chìa khóa để bước vào con đường thành công trong tương lai.

`@` Những người không có  lí trí đấu tranh cho tương lai của mình là những người như thế nào?

`-` Những người không có lí trí đấu tranh cho tương lai của mình là những người tự ti, sợ hãi trước những khó khăn và thử thách, có nhiều tiêu cực trong cuộc sống, họ sẽ luôn là những người đi sau nếu không cố gắng vượt qua.

Lời giải 2 :

1. Đấu tranh cho tương lai của mình là luôn biết cố gắng, nỗ lực không ngừng vì những mục tiêu, khát vọng mà bản thân đặt ra trong tương lai.

2. Những người "biết đấu tranh cho tương lai của chính mình" luôn xác định được rõ bản thân là ai, và muốn trở thành ai, để luôn chăm chỉ, kiên trì, quyết tâm đạt được những gì mình mong muốn.

3. Vai trò, ý nghĩa:

- Giúp chúng ta rèn tính chủ động, tự giác, kỉ luật:

+ Vì khi có ý thức đấu tranh cho tương lai, cho mục tiêu của mình, bạn sẽ phải xây dựng hệ thống kế hoạch cụ thể và nghiêm túc thực hiện nó -> hình thành thói quen.

+ Nhận biết được sức nặng của trách nhiệm với chính bản thân mình: không ai sống cho mình cả bởi thế mình phải tự quyết định số phận và cuộc đời mình. Bởi vậy, bạn sẽ không để sự lựa chọn của mình bị phụ thuộc vào bất kì ai, kể cả khi gặp trường hợp khó khăn nhất, bạn sẽ vẫn có đủ tự tin và khả năng để vượt qua và chiến thắng.

- Giúp chúng ta có thêm động lực, niềm vui trong cuộc sống:

+ Người hạnh phúc nhất là khi người đó biết mình đang sống chứ không đơn thuần là tồn tại. Khi có mục tiêu và điều hướng đến, bạn sẽ luôn thúc đẩy bản thân phải trau dồi tri thức và trải nghiệm để trang bị hành trang đầy đủ cho mình -> có thêm những cuộc hành trình.

+ Khi sống để làm điều mình muốn, bạn sống có đam mê, bạn tìm thấy niềm hạnh phúc ở mọi điều bạn làm. 

4. Người không có lí trí "Đấu tranh cho tương lai của chính mình"là những người thiếu chủ động, thiếu trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Sống không có lí tưởng sẽ chỉ đem lại một cuộc sống trì trệ, kém chất lượng, và sớm thôi sẽ bị tụt hậu so với sự phát triển của thế giới. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK