Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn nói về cách làm cho chơi dân gian 5-7 câu Các cậu giúp tớ với chiều tớ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nói về cách làm cho chơi dân gian 5-7 câu

Các cậu giúp tớ với chiều tớ thi rồi

Tớ cho 5*+cảm ơn+hay nhất

Lời giải 1 :

trò chơi Ô ăn quan

Trò chơi ô ăn quan là một trò chơi quen thuộc và gắn liền với tuổi thơ của các bạn nhỏ 7x, 8x, 9x. Và hiện nay, trò chơi này vẫn còn tồn tại, được phổ biến và phát triển, ưa chuộng bởi một số vùng miền khác nhau. Với luật và cách chơi, vật dụng đơn giản, dễ kiếm thì sao chúng ta lại không thử "áp dụng" trò Ô ăn quan vào những ngày rảnh rỗi thay vì chơi game online? Vậy nên, sau đây là những cách làm, tổ chức trò Ô ăn quan cho một ngày hè bổ ích! Để chơi được trò này, ta có các vật dụng cần thiết như là bàn chơi ( có thể trên nền gạch hoặc là trên bàn,...) và quân chơi ( thường là những viên đá, sỏi,...)và người chơi thì có thể là 2 người. Bàn chơi sẽ được vẽ một hình chữ nhật lớn sau đó kẻ ngang và dọc sao cho có đủ 10 ô vuông trong hình. Ở 2 cạnh ngoài cùng của hình, chúng ta vẽ thêm 2 hình bán nguyệt hướng ra ngoài. 2 hình bán nguyệt sẽ gọi là ô quan còn các ô hình vuông đều là ô dân. Còn quân chơi sẽ chia 2 loại là dân và quan, số lượng quan cố định là 2 còn số lượng dân là 50. 

2 quan sẽ được chia đều ở 2 hình bán nguyệt ở đầu bàn chơi, số quân dân còn lại sẽ được chia đều vào các ô vuông còn lại, phổ biến nhất là 5 viên ở mỗi ô, tổng 50 viên. Mỗi vòng chơi sẽ có 2 người chơi ngồi đối diện nhau dọc theo chiều dài của hình chữ nhật. Người chơi có nhiệm vụ giám sát các ô vuông thuộc bên mình ngồi, thường là 5 ô. Để bắt đầu lượt chơi đầu tiên, người chơi có thể thỏa thuận với nhau hoặc oẳn tù tì. Người bắt đầu sẽ cầm lên toàn bộ quân trong ô vuông gần nhất trong số 5 ô vuông thuộc quyền quản lý của mình. Sau đó lần lượt rải chúng vào các ô vuông khác bên cạnh mỗi ô 1 viên. Có thể chọn rải xuôi hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Khi rải xong, nếu ai hết cờ trước thì thua.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK