Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 nhận định: Hành động sáng tạo trong thơ ca là một sự giải toả những cảm xúc tràn đầy trong...
Câu hỏi :

nhận định: Hành động sáng tạo trong thơ ca là một sự giải toả những cảm xúc tràn đầy trong tâm hồn nhà thơ. em hiểu ý kiến trên ntn


Lời giải 1 :

       Nhà thơ bộc bạch những gì uẩn khúc trong chính mình bằng câu thơ tạo nên một bản thể cho thấy những cảm xúc trong mình. Ví dụ như Nguyễn khuyến qua bài thơ (Bạn đến chơi nhà) cho ta thấy rằng nhà thơ rất áy náy về việc bạn đến chơi mà mình không có đồ để tiếp đón bạn sự áy náy đó đã được ông viết thành thơ, hay bài thơ Bếp Lửa của tác giả Bằng Việt nói về sự nhớ nhung gia đình,... Sự sáng tạo của các tác giả còn được thể hiện qua các Phương Thức Biểu Đạt của tác phẩm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK