Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của khó khăn thử thách...
Câu hỏi :

em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của khó khăn thử thách trong hành trình để một con người trưởng thành

Lời giải 1 :

$#Ruby$

   Trong hành trình để trở thành một con người trưởng thành, chúng ta vẫn luôn gặp những khó khăn, thách thức. Nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần lớn để con người ta trở nên trưởng thành hơn bao giờ hết. Sau khi ta trải qua khó khăn, vượt qua những khó khăn, sóng gió thì ta sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học, chân lý trong cuộc này hơn nữa để phát triển bản thân và khi ta đã có những kinh nghiệm thì khi cơ hội đến, ta có thể nắm bắt được nhiều cơ hội để thể hiện và phát triển hơn nữa. Qua những thử thách, ta sẽ được tôi rèn ý chí, nghị lực lẫn những đức tính khác mà từ đó ta trở nên trưởng thành, chín chắn hơn. Qua những thử thách, ta nhận ra bản thân không hoàn hảo và còn yếu kém mà từ đó không bao giờ tự cao, tự đại, sống biết khiêm tốn hơn. Qua những khó khăn, ý chí và nghị lực của ta được tôi rèn và củng cố hơn mà từ đó ta vượt qua những khó khăn, những thử thách sau này trong hành trình trưởng thành. Cuối cùng, khó khăn, thử thách là một điều tất yếu, là một ''gia vị'' để chúng ta trở nên trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, hạnh phúc trên hành trình của bản thân mình.

Lời giải 2 :

° Trong hành trình trưởng thành của mỗi con người, chúng ta sẽ luôn phải đối mặt với không ít những thử thách và khó khăn. Việc những thử thách và khó khăn ấy có tác động gì đến chúng ta vẫn không quan trọng bằng việc chúng ta sẽ đối diện và xử lý những khó khăn thử thách ấy như thế nào. Với em, khi gặp phải những khó khăn thử thách trong cuộc sống và cần phải có thái độ sống tích cực. Còn với những khó khăn thử thách  trong cuộc sống, theo em, đó là bài học cho bản thân chúng ta. Phải có vượt qua những thất bại, khó khăn, ta mới thấy giá trị của việc thành công, bài học của việc trưởng thành. Vậy ý nghĩa của khó khăn thử thách trong hành trình `1` con người trưởng thành chính là những bài học tích lũy, những hành trang kiến thức `-` kinh nghiệm để chúng ta có thể tiếp bước trên con đường trưởng thành của bản thân. Từ đó ta thấy được giá trị của việc gặp khó khăn, thử thách trên con đường mình đi, đừng lấy đó là tuyệt vọng mà hãy dựa vào đó để tạo động lực. Vì không có con đường nào là thẳng tấp, chỉ có một tấm lòng, tâm hồn, sự nỗ lực và kiên trì cùng với quyết tâm của mỗi người để có thể vượt qua những gian nan thử thách kia.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK