Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 200 chữ về sẻ chia ,thấu cảm mn ơi,helppppp( cả nhận định hay càng tốt ạ) câu hỏi 7047994
Câu hỏi :

200 chữ về sẻ chia ,thấu cảm mn ơi,helppppp( cả nhận định hay càng tốt ạ)

Lời giải 1 :

` - ` Chú ý ` : ` 

` + ` Dẫn chứng bạn có thể thu gọn lại . Tớ in đậm rồi đó .

` + ` Có một số phần tớ in đậm cậu có thể bỏ đi cho bài đúng với dung lượng đề bài yêu cầu nhé ! 

` + ` Phần gạch chân là những ý siêu quan trọng bắt buộc phải có trong bài làm 

$\textit{ Lời giải : }$

              ' Để biết niềm vui , phải biết chia sẻ . Hạnh phúc sinh ra từ hai thứ đó ' , câu danh ngôn ấy của Lord Byron đã mở giúp ta thấy được vai trò cũng như ý nghĩa vô cùng quan trọng của sự sẻ chia , thấu cảm . Có thể hiểu , sẻ chia thấu cảm là việc ta biết lắng nghe , đồng cảm và giúp đỡ một ai đấy khi họ gặp khó khăn . Việc ta biết sẻ chia thấu cảm trước những người đang gặp khó khăn , bất trắc kịp thời không chỉ giúp xoa dịu , giảm bớt nỗi đau của mọi người mà còn là nguồn động viên lớn lao giúp con người có thêm niềm tin , sức mạnh vượt qua khó khăn . Đôi khi , việc sẻ chia thấu cảm có thể cứu vớt và thay đổi cuộc đời cả một phận người . Sẻ chia thấu cảm không những là " vị thuốc duy nhất để chữa những lỗi lầm đang làm bại hoại con người trong khắp vũ trụ " ( Voltaire ) mà còn là hình thức nhẹ nhàng nhất để khắc dấu lên trái tim người khác . Người biết sẻ chia thấu cảm không chỉ hạnh phúc an yên , mà còn góp phần bồi đắp thêm những giá trị tốt đẹp . Sẻ chia , thấu cảm không chỉ gắn kết mọi người xích lại gần nhau mà còn tạo tiền đề cho một xã hội văn minh , mạnh mẽ , phát triển . Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế - Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã liên tục đi làm thiện nguyện trong suốt những năm nhiệm kỳ của mình : Cô tham gia vào dự án ‘ Nuôi em Mộc Châu ‘ , bảo trợ các em nhỏ mồ côi vì Covid - 19 , phát quà cho người nghèo . Đáng chú ý hơn cả cô đã có chuyến hành trình thiện nguyện ý nghĩa tại Angola đồng hành cùng cô là Quang Linh Vlogs - một Youtuber nổi tiếng ở châu Phi để cùng triển khai xây dựng giếng nước sạch cho khoảng 5000 người dân nơi đây , mỗi giếng nước sẽ được trồng thêm một cây cam bên cạnh . Hành trình thiện nguyện của Thùy Tiên không chỉ đơn thuần là để thực hiện nhiệm vụ hay trách nhiệm của một Hoa hậu Hòa bình Quốc tế mà còn xuất phát từ tình cảm của cô . Đâu phải ai cũng đủ thật lòng để làm được những gì giống Thùy Tiên đã làm , một số người “ mang danh thiện nguyện để đánh bóng tên tuổi hay phô trương đạo đức “ . Họ lợi dụng những con người thiếu thốn , khó khăn , cho họ thứ tình yêu thương thương mại để những con người đó có thêm cơ hội ‘ thăng quan tiến chức ‘ . Những việc làm này không những không giúp đất nước phát triển , tiến bộ mà sẽ chỉ khiến đất nước phát triển ngược , bị mục nát từ bên trong . Do vậy mà , bản thân mỗi người chúng ta cần phải học cách lên án , phê phán , tố cáo những con người đạo đức giả , vô nhân tính này . Em mới chỉ là một cô gái bắt đầu chập chững bước vào ngưỡng tuổi mười lăm hơn ai hết em hiểu rất rõ ý nghĩa , vai trò của sự sẻ chia , thấu cảm . Theo đó , em sẽ học cách biết lắng nghe , sẻ chia và thấu cảm bởi : ' Nếu bạn muốn giữ hạnh phúc , bạn phải chia sẻ nó ! ' ( Dale Carnegie

$\boxed{\color{ orangie }{\text{ # Trịnh Minh Anh }}} $ 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK