Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Liệt kê 5 tác phẩm văn học/cuốn sách (gần gũi với c1 c2 một tí) đã truyền cảm hứng, hướng...
Câu hỏi :

Liệt kê 5 tác phẩm văn học/cuốn sách (gần gũi với c1 c2 một tí) đã truyền cảm hứng, hướng bạn tới một lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội hơn

N/L: Bạn nghĩ truyện con mèo dạy hải âu bay có hướng tới lối sống tích cực không nhỉ?

Lời giải 1 :

`@` Gợi ý `05` tác phẩm văn học/cuốn sách truyền cảm hứng, hướng người đọc tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội : 

`1.` Lặng lẽ Sa Pa (Nguyễn Thành Long)

`2.` Những ngôi sao xa xôi (Lê Minh Khuê)

`3.` Thư gửi các học sinh (Hồ Chí Minh)

`4.` Dế Mèn phiêu lưu kí (Tố Hữu)

`5.` Hai vạn dặm dưới biển (Jules Verne)

`->` N/L : Câu chuyện "Con mèo dạy hải âu bay" có hướng tới lối sống tích cực. Một con mèo dạy con hải âu nhỏ cách bay, dù gặp nhiều khó khăn nhưng chúng đã đến được thành công.

$\color{#99FFFF}{\text{#Sua.}}$

Lời giải 2 :

-5 tác phẩm văn học/cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng bạn tới một lối sống tích cực ,có trách nhiệm với xã hội hơn:

+ Toàn tập Nguyễn Du

+Chí Phèo của Nam Cao

+Đời thực và ước mơ của Trần Văn

+Lời của cây của Nguyễn Nhật Ánh

+Đất rừng phương Nam của Đoàn Giỏi

N/L:Bạn nghĩ truyện con mèo dạy hải âu bay có hướng tới lối sống tích cực hay không ?

Tôi cho rằng truyện " Con mèo dạy hải âu bay "này có thể được xem là hướng tới một lối sống tích cực, vì một số lý do sau:

1. Thông điệp chính của truyện là về việc không nên bó buộc bản thân vào những giới hạn và định kiến của xã hội. Thay vào đó, chúng ta nên luôn cố gắng vượt qua những giới hạn đó, khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân.

2. Nhân vật chính là con hải âu, một loài chim không được sinh ra để bay. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn và động viên của con mèo, nó đã vượt qua định kiến và học được cách bay. Đây là một thông điệp tích cực về việc không bó buộc bản thân vào những giới hạn mà hãy luôn cố gắng vươn lên.

3. Truyện truyền tải thông điệp về việc không nên nghe theo những lời chỉ trích và hoài nghi của người khác. Thay vào đó, chúng ta nên tin tưởng vào bản thân và nỗ lực để đạt được những điều mình mong muốn.

Tuy nhiên, cũng có thể có những góc nhìn khác, cho rằng truyện này không hoàn toàn hướng tới một lối sống tích cực. Ví dụ, có thể cho rằng việc con mèo can thiệp và dạy hải âu bay là một hành động can thiệp quá mức vào tự nhiên.

Nhìn chung, tôi cho rằng truyện "Con mèo dạy hải âu bay" có thể được xem là hướng tới một lối sống tích cực, với những thông điệp về vượt qua giới hạn, tin tưởng vào bản thân và không bó buộc mình vào định kiến của xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK