Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn diễn dịch (10 đến 12 câu) trong đó có sử dụng thành phần tình thái ( gạch...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch (10 đến 12 câu) trong đó có sử dụng thành phần tình thái ( gạch chân thành phần tình thái) với câu chủ đề: lạc quan là thái độ sống mà mỗi người cần có

Lời giải 1 :

Lạc quan là một thái độ sống vô cùng quan trọng góp phần tạo nên một cuộc sống tốt đẹp đối với tất cả mọi người. Lạc quan là luôn hướng về những điều tốt đẹp, thấy những ánh sáng hy vọng trong khổ đau, luôn nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực. Trong cuộc sống luôn chứa đựng những khó khăn, thử thách, đòi hỏi chúng ta vững vàng vượt qua. Lạc quan sẽ luôn là người bạn đồng hành của mỗi chúng ta để đưa chúng ta vượt qua những khó khăn thách. Khi gặp bất kì khó khăn nào khi có sự lạc quan chắc chắn đó sẽ là sức mạnh to lớn để ta vượt qua một cách dễ dàng. Sống lạc quan là thái độ sống mà ai cũng cần phải có, tuy nhiên trong một số hoàn cảnh, trường hợp, sự lạc quan quá mức sẽ dẫn tới những hậu quả. Chúng ta không nên nhìn quá nhiều về tương lai mà còn cần chú ý tới hiện tại và quá khứ để nhìn nhận bản thân một cách hoàn chỉnh. Mỗi học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần cố gắng học một cách sống lạc quan trong cuộc sống, trong học tập để đạt được những mục tiêu, ước mơ của mình.

Lời giải 2 :

      Lạc quan là thái độ sống mà mỗi người cần có. lạc quan là thái độ sống mà mỗi người cần có.Lạc quan luôn vui tươi có chuyện gì xảy ra,yêu đời.Lạc quan sẽ luôn bình tĩnh khi đối mặt những trở ngại,khó khăn và thử thách.Lạc quan sẽ tạo nên cuộc sống tươi đẹp cho tất cả mọi người,biết sống một cách có ý nghĩ hơn.Chắc chắn người sống lạc quan sẽ luôn vui tươi,hạnh phúc có niềm tin trong cuộc sống và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh.Lạc quan chính là một chiếc chía khóa để mở ra một cánh của mới luôn tươi đẹp,vui vẻ.Lạc quan giúp con người luôn tránh khỏi những hố sâu hiểm họa trong cuộc sống.Những con người luôn lạc quan trong cuộc sống sẽ đạt đến thành công trong học tập hoặc công việc của mình.Giống như những bệnh nhân mặc phải những căn bệnh ung thư họ vẫn luôn lạc quan để chiến đấu,chống chọi để vượt qua căn bệnh của mình.Trong xã hội ngoài kia vẫn còn một số nười chưa có lòng lạc quan vẫn u xầu,ủ rũ chán nản chúng ta cần lên án những nhười như thế. lạc quan là thái độ sống mà mỗi người cần có.Mỗi người chúng ta nên lạc quan,ung dung để lắng nghe những âm thanh và cảm nhận được hương vị của cuộc sống.
      CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!!!!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK