Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu về chủ đề bảo vệ môi trường chống biến đổi khí...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu về chủ đề bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu . Trong đó có sử dụng ít nhất một câu phủ định ( chỉ ra câu phủ định đó )

Lời giải 1 :

Trong bối cảnh xã hội đang phát triển, chúng ta không chỉ quan tâm đến vấn đề kinh tế mà còn dành sự chú ý vào việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Môi trường sống càng ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng, hậu quả này được tạo ra từ những hành vi vô ý thức của con người, bên cạnh đó còn thể hiện qua những yếu tố đáng kể như: việc chặt phá rừng quá mức gây mất cân bằng hệ sinh thái, sử dụng quá nhiều phân bón, thuốc kích mầm, trừ sâu hay khí thải công nghiệp, khí thải xe cộ,... Con người luôn cho rằng đó không là trách nhiệm của họ. Từ đó gây ra những hậu quả đáng sợ chẳng hạn làm băng tan, sự nóng lên toàn cầu, ô nhiễm môi trường; quá trình biến đổi khí hậu cũng gây nên các loại bệnh dịch, bão lũ, núi lửa phun trào,... ảnh hưởng tới rất nhiều người và các vi sinh vật khác trên trái đất. Cho nên, hiện nay, nhiều cơ quan chính phủ, nhà nước đã thực hiện những chính sách bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động của sự biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, nghĩa vụ phòng chống biến đổi khí hậu là nhiệm vụ của tất cả mọi người không riêng ai, là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, mỗi cá nhân trong chúng ta cần phải tự giác thức đẩy việc tuyên truyền, hành động bảo vệ môi trường. Mỗi người hãy cùng nhau chung tay vào việc nhặt rác, trồng cây gây rừng, xây dựng đất trống đồi trọc để môi trường sống của chúng ta ngày một trở nên tươi tắn hơn, vì một tương lai "xanh, sạch, đẹp".

- Câu phủ định: "Con người luôn cho rằng đó không là trách nhiệm của họ."

$#T$

Lời giải 2 :

Bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu là trách nhiệm của tất cả mọi người. Khi chúng ta không tự mình thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường sẽ dẫn đến tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và hệ sinh thái của trái đất. Việc giảm lượng khí thải, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và hạn chế sử dụng các sản phẩm gây ô nhiễm là những cách hiệu quả để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Không thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường sẽ dẫn đến tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và hệ sinh thái. Nguyên nhân chính làm biến đổi khí hậu Trái Đất là do sự gia tăng các hoạt động tạo ra các chất thải khí nhà kính, các hoạt động khai thác quá mức các bể hấp thụ và bể chứa khí nhà kính như sinh khối, rừng, các hệ sinh thái biển, ven bờ và đất liền khác. Vì vậy chúng ta cần chung nhau chung sức góp sức nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta trong tương lai.  Vì một môi trường xanh-sạch-đẹp. 
- Câu phủ định: Không thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường sẽ dẫn đến tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK