Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Chi tiết liệt kê "Một căn nhà ba gian, sạch sẽ, với bàn ghế, sổ sách, biểu đồ, thống kê,...
Câu hỏi :

Chi tiết liệt kê "Một căn nhà ba gian, sạch sẽ, với bàn ghế, sổ sách, biểu đồ, thống kê, máy bộ đàm. Cuộc đời riêng của anh thanh niên thu gọn lại một góc trái gian với chiếc gường con, một chiếc bàn học, một giá sách" giúp em hiểu thêm điều gì về anh thanh niên

Lời giải 1 :

`-` Chi tiết liệt kê trên giúp em hiểu được anh thanh niên tuy sống một mình nhưng có nếp sống ngăn nắp, gọn gàng. Những hình ảnh được liệt kê thể hiện sự giản dị và mộc mạc trong cuộc sống của anh thanh niên, góp phần làm cho hình ảnh anh thanh niên trở nên chân thực, sinh động và gợi cho người đọc sự yêu mến và đáng quý với phẩm chất của anh thanh niên.

Lời giải 2 :

ĐÁP ÁN + GIẢI THÍCH :

Anh thanh niên trong đoạn trích giúp em hiểu thêm đó là một người thanh niên với cuộc sống giản dị,đơn điệu và có đôi phần buồn tẻ nhưng không vì thế mà người thanh niên ấy tỏ ra chán nản mà ngược lại anh lại luôn yêu đời, lạc quan,vui vẻ,cống hiện `1` cách nhiệt huyết cho công việc mình theo đuổi.

`=>` Anh thanh niên là `1` người ham học hỏi, luôn giữ vững tinh thần lạc quan,yêu đời dù phải sống `1` cuộc sống buồn chán. Là người luôn cống hiến hết mình vì công việc

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK