Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy tóm tắt câu truyện cổ tích "Cây Khế" bằng một đoạn văn với độ dài khoảng 6 -...
Câu hỏi :

Em hãy tóm tắt câu truyện cổ tích "Cây Khế" bằng một đoạn văn với độ dài khoảng 6 - 7 câu 

Lời giải 1 :

 Xưa, có hai anh em cha mẹ mất sớm và để lại một khối gia tài khổng lồ cho hai anh em. Nhưng vợ chồng người anh lại giở trò tham nhũng chiếm đoạt hết tài sản và chỉ để lại cho vợ chồng người em một cây khế. Đến mùa khế chín, cây ra quả, ra trái thì lại có một con chim từ đâu tới đậu trên cây và ăn từng quả khế ngọt. Người em thấy vậy thì liền than thở với con chim đó, thế nhưng sau khi nghe những lời than khóc của người em thì chim liền đề nghị đổi khế lấy vàng và mang theo một chiếc túi ba gang để đựng. Sau đó, người em được con chim chở đến đảo vàng, người em có được vàng thì đã giàu có hơn trước rất nhiều. Người anh trai hay tin, ngay lập tức đòi đổi cẩ gia tài lấy cây khế đó. Sang năm sau, khế lại chín và ra quả con chim đó vẫn đến và đề nghị đổi khế lấy vàng. Thế nhưng vì người anh quá tham lam nên dắt theo nhiều vàng và phải trả hậu quả là vùi thây nơi đáy biển.

Lời giải 2 :

$@Hitana.$

`---`

`@`Tóm tắt:

Ngày xưa có hai anh em mất cha mẹ. Hai anh em chăm chỉ làm việc, nhà cũng có chút của ăn của để. Tuy vậy, từ ngày người anh lấy vợ là trở lên lười biếng, còn chiếm hết gia tài, cho người em một cây khế ngọt. Người em đồng ý lấy cây khế ngọt ấy. Nhờ cây khế ngọt và Chim thần, người em đã trở lên giàu có. Người anh hay tin bèn xin em đổi gia tài, người em vẫn đồng ý đổi. Sau đó, vì tham lam vàng bạc, người anh đã chết ở biển còn người em và vợ mình sống hạnh phúc.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK