Trang chủ GDCD Lớp 6 - Quyền trẻ em là gì? - Hãy nêu ra 4 nhóm quyền trẻ em câu hỏi 7046945
Câu hỏi :

- Quyền trẻ em là gì?

- Hãy nêu ra 4 nhóm quyền trẻ em

Lời giải 1 :

- Quyền cơ bản của trẻ em là những lợi ích cơ bản mà trẻ em được hưởng và được nhà nước bảo vệ.

 4 Nhóm quyền trẻ em là:

+ Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe,...

+ Nhóm quyền bảo vệ: là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bốc lột và xâm hại.

+ Nhóm quyền phát triển: là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập , được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thật,...

+ Nhóm quyền tham gia: là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

Lời giải 2 :

`@` Quyền trẻ em: là những quyền lợi mà trẻ em được hưởng từ nhà nước và mọi người xung quanh. Là những nhu cầu và lợi ích vốn có của mỗi đứa trẻ. Là những quyền lợi hợp pháp, thể hiện sự tôn trọng, quan tâm và chăm sóc đối với trẻ nhỏ. Là những điều kiện để chúng phát triển toàn diện.

`@` `4` nhóm quyền trẻ em:

`-` quyền tham gia

`-` quyền phát triển

`-` quyền sống còn 

`-` nhóm quyền bảo vệ

`#goituilaUmi`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK