Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Sự cống hiến sức lực , trí tuệ biết bao thế hệ người Việt đã xây nên giang sơn gấm...
Câu hỏi :

Sự cống hiến sức lực , trí tuệ biết bao thế hệ người Việt đã xây nên giang sơn gấm vóc. Và giờ đây mỗi người dân nước Việt lại tiếp tục bền bỉ dâng hiến sức mình để bảo vệ toàn chủ quyền lãnh thổ Tổ Quốc.Là một công dân trẻ, em thấy mình cần phải làm gì để góp phần bảo vệ biển đảo Tổ Quốc.

Lời giải 1 :

Là một công dân trẻ, em thấy mình cần phải làm một phần nhỏ trong sứ mệnh bảo vệ toàn chủ quyền lãnh thổ Tổ Quốc. Sự cống hiến sức lực, trí tuệ không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của mỗi người Việt. Để thể hiện sự bền bỉ và trách nhiệm này, em có thể thực hiện những hành động như:

1.Tham gia các hoạt động xã hội Dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện để hỗ trợ cộng đồng và xây dựng môi trường sống tốt hơn.

2.Học tập và rèn luyện Học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng để trở thành nguồn lực có ích cho xã hội.

3.Thực hiện trách nhiệm công dân Tuân thủ pháp luật, tham gia bầu cử, và thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

4. Bảo vệ môi trường Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn sạch đẹp và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

5. Giữ gìn và phát huy tinh thần yêu nước Tự hào về đất nước, văn hóa, truyền thống và luôn hành động vì lợi ích cộng đồng và quốc gia.

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Sự cống hiến sức lực, trí tuệ biết bao thế hệ người Việt đã xây nên Giang Sơn gấm vóc Và giờ đây mỗi người dân nước Việt lại tiếp tục bền bỉ dâng hiến sức mình để bảo vệ toàn chủ quyền lãnh thổ Tổ Quốc. Là một công dân trẻ, em thấy mình cần phải làm gì để góp phần bảo vệ biển đảo Tổ Quốc?

`-` Bác Hồ đã từng nói: "Các vua hùng đã có công dựng nước, thì bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước" Vì thế, cho dù là trẻ nhỏ, người lớn hay người già, đều phải dâng hiến sức mình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Tổ Quốc. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình, tuy không làm những việc cao cả, nhưng em tin rằng chính hành động nhỏ của mình sẽ góp phần bảo vệ tổ quốc, là môt công dân trẻ, em sẽ làm những việc sau đây:

`+` Chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn và vâng lời thầy cô, cha mẹ để thành người có đức để góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

`+` Không gì là không thể khi ta đoàn kết, em sẽ cùng các bạn chung tay, góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

`+` Cùng nhau tuyên truyền và tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền  lãnh thổ.

`+...`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK