Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 200 nghị luận chủ đề đấu tranh chống lại cái xấu,có nhận định càng tốt ạ câu hỏi 7046683
Câu hỏi :

200 nghị luận chủ đề đấu tranh chống lại cái xấu,có nhận định càng tốt ạ

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo nhé :

Cuộc sống của chúng ta có rất nhiều thứ . Hạnh phúc , buồn bã , vui vẻ , ... Và đặc biệt tồi tệ nhất là cái ác , cái xấu.

Trước tiên , hãy tìm hiểu nó là gì? Cái xấu, cái ác là những hành động gây tổn hại cho người khác, cộng đồng, làm đảo lộn trật tự xã hội , khiến cho người khác cảm thấy khó chịu. Những người làm điều xấu , điều ác là những người gây ra tội lỗi , phá hoại hạnh phúc của người khác và xâm phạm đến lợi ích , thân thể người khác và vi phạm pháp luật của nhà nước.

Cuộc đấu tranh chống lại cái ác để tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn nhưng nó chưa bao giờ dừng lại. Nó kéo dài và chưa biết điểm kết thúc là ở đâu. Mặc dù xã hội đang có chiều hướng phát triển nhưng cái ác vẫn đang vận hành ở một nơi đâu đó mà ta không biết, nó vẫn luôn diễn ra , các số phận đen đủi , bất hạnh vẫn còn đang tồn tại. Đó là những người những người tuy không làm điều xấu, điều ác nhưng lại chọn cách im lặng trước cái xấu, cái ác . Họ ngầm thừa nhận và thỏa hiệp với những hành động xấu, im lại trước những lời nói ác. Vì họ sợ hãi những điều đấy và không thể đứng lên đấu tranh. Để có một xã hội , cộng đồng tốt đẹp hơn , chúng ta nên tôn trọng và thể hiện lòng nhân ái , yêu quý người khác , thể hiện tình yêu thương giữa người với người.

Trên thế giới này , mặc dù cái ác vẫn đang tồn tại , nhưng chúng ta hãy đứng lên chống cái ác , thể hiện tình yêu thương để làm nên một cộng đồng , xã hội tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK