Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Bài học rút ra khi đọc bài thảm họa vòi rồng câu hỏi 7046451
Câu hỏi :

Bài học rút ra khi đọc bài thảm họa vòi rồng

Lời giải 1 :

- Hậu quả của thảm hoạ vòi rồng tự nhiên rất nghiêm trọng cho khu vực nơi nó đi qua. Số lượng xảy ra nhiều hơn vầ mức độ nghiêm trọng cao hơn dẫn đến thiệt hại lớn hơn về tính mạng cùa con người cũng như cơ sở hạ tầng.

- Các nước như Mỹ phải hứng chịu nhiều đợt lốc xoáy nhất trong một năm, gây thương vong đáng kể. Ngoài ra, vòi rồng ở một số trường hợp, có thể gây ra thiệt hại tàn phá cho công trình xây dựng và cướp đi sinh mạng của nhiều người.

`->` Biện pháp:

- Xem dự báo thời tiết

- Trang bị cho mình kiến thức về vòi rồng

- Luôn chuẩn bị các vật dụng cần thiết (nước, đèn pin, thức ăn, băng cứu thương...)

- Khi xảy ra vòi rồng, cần tắt các thiết bị điện

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Hãy nêu bài học rút ra của em qua bài đọc "Thảm họa vòi rồng"?

`-` Qua bài đọc "Thảm họa vòi rồng" đã để lại cho em rất nhiều bài học quý giá về hiện tượng thiên nhiên vòi rồng (lốc xoáy). Trong bài đọc, ta có thể thấy rằng lốc xoáy là một hiện tưởng thiên nhiên có độ tàn phá cực kì tàn bạo, nó đã làm cho biết bao người bị thương, tan cửa, nát nhà,... và tất nhiên, chẳng ai có thế biết trước được tương lai, không thể biết rằng vòi rồng còn xuất hiện trong tương lai được nữa hay không và ta cần làm gì để phòng tránh nó,... Những người dân bị vòi rồng (lốc xoáy) tàn phá đã để lại cho họ biết bao đau thương và sự mất mát. Vì thế, bài học mà em rút ra được qua bài đọc trên là phải luôn đề phòng, sẵn sàng với tinh thần chuẩn bị vì chẳng ai biết trước được tương lai. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK