Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hãy viết 1 đoạn văn ngắn thay mạt cả lớp nói về 1 vấn đề nào đó trong năm học...
Câu hỏi :

Hãy viết 1 đoạn văn ngắn thay mạt cả lớp nói về 1 vấn đề nào đó trong năm học vừa qua của lớp em(VD :vấn đề vè học tập,nề nếp kỉ luật,vệ sinh trường lớp,hoạt đọng tham gia đóng góp cho lớp,....)

theo trình tự:
-lời chào các phụ huynh và giáo viên
-tự nhận xết bản thân trong vấn đề đó

-nhận xét chung cả lớp

-lời chào xin hết 

Lời giải 1 :

`Answer` `:` 

`->` Xin chào thầy cô và các bạn. Tôi tên là...( điền tên của bạn ). Tôi là thành viên ở tổ `2`. Hôm nay tôi xin trình bày ý kiến về vấn đề `:` nề nếp kỉ luật. Lớp tôi có khoảng `41` thành viên, nhưng hầu hết các bạn đều chưa chấp hành nội quy của lớp. Trong giờ học có rất nhiều bạn không tập trung vào việc học mà chỉ ngồi nói chuyện, ăn quà vặt hay là ngủ, lớp không khi nào được im lặng cả buổi, lớp chỉ im lặng khi cô khàn giọng quát lên để nhắc nhở. Ngày nào cũng như ngày nấy, lớp tôi vẫn tái diễn cảnh tượng nói chuyện xì xào ấy, nếu không thì nằm dài đi ngủ. Thật sự, cô nào cũng phải khiển trách. Lớp tôi có lúc cũng rất giữ trật tự nhưng một thời gian thì lại bỏ như không. Tôi chưa từng có ý kiến, bởi tôi đã quá quen với cảnh lớp học như thế này. Tôi tự thấy bản thân cũng chưa hẳn đã làm tốt, nên tôi cũng phải chấn chỉnh lại bản thân luôn im lặng và tập trung vào việc học tại lớp. Tóm lại, lớp tôi cần phải cải thiện tình trạng này, mỗi cá nhân cần phải có trách nhiệm với việc họ làm, ở trường nên tập trung và đặt việc học lên hàng đầu trong tầm tuổi này. Cảm ơn các bạn và thầy cô đã lắng ý kiến của tôi.

`#HVN` 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK