Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết mở bài và kết bài cho bài văn thuyết minh về cuốn sách "không gia đình" câu hỏi 7046215
Câu hỏi :

Viết mở bài và kết bài cho bài văn thuyết minh về cuốn sách "không gia đình"

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`-` Mở bài:
`+` Hector Malot là một trong những tác giả nổi tiếng Thế giới với những chủ đề văn học phong phú, được lòng đọc giả. Trong đó, `2` tác phẩm nổi tiếng nhất của ông giành cho thiếu nhi chính là Không gia đình và Trong gia đình. Riêng với em, em đặc biệt ấn tượng và yêu thích tác phẩm Không gia đình với hành trình phiêu lưu và những mẩu chuyện xoay quanh cậu bé Re-mi hơn. Hành trình của cậu bé Không gia đình sẽ có những gian nan và thú vị thế nhưng vì những đức tính trong cậu và những người bạn đồng hành sẽ giúp cậu vượt qua được để đi hết con đường đấy.

`-` Kết bài:

`+` Như một đóa hoa thu hút trăm ong, tác phẩm Không gia đình của Hector Malot đã là một thành công vang dội. Qua tác phẩm, ta học được bài học về sự cố gắng, cần cù, chăm chỉ, về vươn lên trong cuộc sống, tình thương giữa người và người. Tình bạn, tình yêu động vật, âm nhạc, nghệ thuật. Hơn hết mỗi người chúng ta cũng nhận ra được tầm quan trọng của việc học và giá trị tình cảm gia đìn, sự đoàn tụ giữa những người có cùng huyết thống mà đã xa cách nhau rất lâu.

 

Lời giải 2 :

`-` Mở bài `:`

    "Gia đình là duy nhất trên cuộc đời mà không gì có thể thay thế được, và cho dù bạn có đi bất cứ nơi đâu thì đây cũng là nơi duy nhất chờ mong bạn trở về'. Thật vậy, nhắc tới gia đình là chạm tới nơi sâu thẳm nhất trong trái tym mỗi người. Đâu ai trên đời mà không muốn được sống trong tình yêu thương của gia đình, cha mẹ. Ai chả mong muốn một gia đình êm ấm, hòa thuận, chan hòa yêu thương.Nhưng đối với cậu bé Re-mi trong tác phẩm "Không gia đình" điều tưởng chừng đơn giản ấy lại trở nên thật khó khăn. Tiểu thuyết xoay quanh cuộc phiêu lưu của cậu bé với tình yêu mãnh liệt dành cho cuộc sống và ý chí kiên cường vượt lên số phận.

`-` Kết bài `:`

   Gia đình chính là mái ấm, là cái nôi nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn chúng ta. Qua tác phẩm, Hector Malot càng làm cho độc giả thấm thía hơn về ý nghĩa thật to lớn của gia đình trong cuộc đời mỗi con người.Chỉ những ai không có gia đình mới hiểu được đó là một điều bất hạnh đến cỡ nào tựa như cậu bé Re-mi ấy.Gia đình như một ngọn nến luôn nhen nhóm lửa tình yêu thương cho các thành viên, luôn ấm áp, tràn ngập hạnh phúc và là nơi thắp sáng những ước mơ cho mỗi con người. Hãy yêu quý gia đình vì dù có muốn hay không, chúng ta cũng chỉ ở bên nhau trong một cuộc đời này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK