Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tưởng tượng em là nhà phê bình, hãy viết đoạn văn (khoảng 6-8 câu) nêu ý kiến của em về...
Câu hỏi :

Tưởng tượng em là nhà phê bình, hãy viết đoạn văn (khoảng 6-8 câu) nêu ý kiến của em về một tác phẩm văn học về đề tài tuổi thơ hoặc quê hương, đất nước mà em đã đọc.\

đảm bảo 2 nội dung biện pháp nghệ thuật , nội dung chính

và có lí lẽ và bằng chứn 

Lời giải 1 :

Tác phẩm "Đất rừng Phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi là một trong những tác phẩm văn học đặc sắc về đề tài tuổi thơ và quê hương, đất nước. Với nghệ thuật miêu tả sinh động và lối viết chân thật, Đoàn Giỏi đã vẽ nên bức tranh phong phú về cuộc sống và thiên nhiên miền Tây Nam Bộ. Ông sử dụng các biện pháp nghệ thuật như miêu tả chi tiết và nhân hóa, khiến cho hình ảnh cánh đồng, rừng tràm, và các loài động vật trở nên sống động, gần gũi. Nội dung chính của tác phẩm là câu chuyện về cuộc phiêu lưu của cậu bé An, người đã trải qua nhiều khó khăn và hiểm nguy để tìm kiếm gia đình. Qua hành trình này, tác giả không chỉ tái hiện tuổi thơ đầy gian nan mà còn gửi gắm tình yêu sâu sắc đối với quê hương và thiên nhiên. Một ví dụ điển hình là cảnh An và chú Năm khi bắt cá trên sông, hình ảnh sông nước mênh mông và những con cá lấp lánh dưới ánh mặt trời được miêu tả tỉ mỉ, tạo cảm giác như người đọc đang sống trong cảnh thực. Tác phẩm "Đất rừng Phương Nam" không chỉ là một câu chuyện về tuổi thơ mà còn là một bản hùng ca về tình yêu quê hương, đất nước, qua đó khơi dậy niềm tự hào và ý thức bảo vệ thiên nhiên trong lòng mỗi người đọc.

Lời giải 2 :

`-` Đề tài : Tuổi thơ.   

Trong tác phẩm văn học về đề tài tuổi thơ mà em đã đọc, tác giả đã tạo nên một không gian văn học đầy màu sắc và cảm xúc, khơi gợi lại những kỉ niệm ngọt ngào và trong sáng của tuổi thơ. Bằng cách mô tả chi tiết về cuộc sống, những trò chơi, những kỉ niệm và những tình cảm trong quá khứ, tác phẩm đã khiến người đọc cảm thấy gần gũi và ấm áp. Những chi tiết nhỏ nhưng chân thực và sâu sắc đã tạo nên một tác phẩm văn học đầy cảm hứng và ý nghĩa, khơi gợi những kí ức đẹp và đong đầy tình cảm về quãng thời gian đáng nhớ của mỗi người. Tác giả đã khéo léo tái hiện lại không gian tuổi thơ đầy mơ mộng và hồn nhiên, khiến người đọc như được lạc vào một thế giới đầy ấn tượng và cảm xúc. Đọc xong tác phẩm, Người đọc như đang sống lại những khoảnh khắc ngọt ngào của quá khứ. Không chỉ cảm thấy ấm lòng với những kỉ niệm tuổi thơ mà còn nhận ra giá trị quý giá của việc giữ gìn và trân trọng những giây phút đẹp nhất của cuộc đời.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK