Trang chủ GDCD Lớp 7 Hoa và Hồng là đôi bạn thân ngồi cùng bàn nhưng gần đây Hồng luôn tỏ vẻ khó chịu với...
Câu hỏi :

Hoa và Hồng là đôi bạn thân ngồi cùng bàn nhưng gần đây Hồng luôn tỏ vẻ khó chịu với Hoa vì lí do Hoa không cho Hồng chép bài khi làm kiểm tra. Hồng còn lên mạng xã hội đặt điều nói xấu Hoa. Vào lớp còn rủ các bạn không chơi với Hoa.

Theo em, hành vi của Hồng có phải là bạo lực học đường không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

 `@` Theo em, hành vi của Hồng chính là bạo lực học đường, bởi bạn đã xúc phạm đến danh dự của Hoa, gây tổn hại về tinh thần của Hoa trong phạm vi học đường với lý do không cho chép bài khi làm bài kiểm tra. ( Đây là hành vi bạo lực bằng lời nói và bạo lực mạng trong bạo lực học đường ).

CHÚC BẠN HỌC TỐT!~

Lời giải 2 :

Theo em, hành vi của Hồng có phải là bạo lực học đường vì mặc dù bạn không đánh Hoa nhưng bạn đã xúc phạm đến Hoa,gây tổn hại về tinh thần của Hoa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK