Trang chủ GDCD Lớp 6 Cau 14 (3,0 diem). Trên đường đi làm về, bác Nga phát hiện một bé khóc, đói, không ai chăm...
Câu hỏi :

Làm giúp mik vs nhanh nba

image

Cau 14 (3,0 diem). Trên đường đi làm về, bác Nga phát hiện một bé khóc, đói, không ai chăm sóc nên bác đã bề đặt tên cho bé là Bình An. em bé về đứa bé sơ

Lời giải 1 :

`A/`

`@` Theo em, bé Bình An được mang quốc tịch Việt Nam

`+` Vì theo quy định của pháp luật Việt Nam, trẻ em bị bỏ rơi tại Việt Nam thì mang quốc tịch Việt Nam

( khi không rõ cha hoặc mẹ là ai)

`B/`

`+` Trẻ em sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam, có cha và mẹ đều là công dân Việt Nam thì có quốc tịch Việt Nam

`+` Trẻ em sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là người không quốc tịch thì có quốc tịch Việt Nam.

`+` Trẻ em khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là công dân nước ngoài thì có quốc tịch Việt Nam, nếu có sự thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ vào thời điểm đăng ký khai sinh cho con

( `->` Trường hợp trẻ em được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà cha mẹ không thỏa thuận được việc lựa chọn quốc tịch cho con thì trẻ em đó có quốc tịch Việt Nam ) 

`+` Trẻ em sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cha mẹ đều là người không quốc tịch, nhưng có nơi thường trú tại Việt Nam thì có quốc tịch Việt Nam

`+` Trẻ em bị bỏ rơi tại Việt Nam thì mang quốc tịch Việt Nam( khi không rõ cha hoặc mẹ là ai)

Lời giải 2 :

Câu 14: 

a/ Theo em, bé An có được mang quốc tịch Việt Nam.

 Vì em bé là trẻ sơ sinh, bị bỏ rơi, trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam mà không rõ cha mẹ là ai, đã được bác Nga làm các thủ tục nhận nuôi con.

b/ Theo luật Quốc Tịch, những trường hợp trẻ em là công dân Việt Nam là:

- sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cả cha và mẹ đều là công dân Việt Nam. 

- khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam, còn người kia là công dân nước ngoài, nếu có sự thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ vào thời điểm đăng kí khai sinh cho con.

- sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà cha mẹ ko thỏa thuận được việc lựa chọn quốc tịch cho con. 

- sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cha mẹ đều là người không có quốc tịch, nhưng có nơi thường trú tại Việt Nam. 

- sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có mẹ là người không quốc tịch, nhưng có nơi thường trú ở Việt Nam, còn cha không rõ là ai.

- trẻ sơ sinh, bị bỏ rơi, trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam mà không rõ cha mẹ là ai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK