Trang chủ GDCD Lớp 7 Vào kì nghỉ hè này, bố mẹ dự định sẽ đưa An về quê và chăm sóc ông bà khoảng...
Câu hỏi :

Vào kì nghỉ hè này, bố mẹ dự định sẽ đưa An về quê và chăm sóc ông bà khoảng 2 tuần. An lại ko muốn về và tỏ ra khó chịu đưa ra lí do bận đi học.                                                                                             a) Em hãy nhận xét thái độ của An như vậy là đúng hay sai? Vì sao?                                                     b) nếu là An, e sẽ nói với bố mẹ ntn?                                                                                                         c) Là con cháu trong gđ, em cần lm j để thực hiện nghĩa vụ với ông bà, cha mẹ?

Lời giải 1 :

a) thái độ của an là sai vì , dù có về hay không hay đưa ra lí do như thế nào thì cũng không nên tỏ ra thái độ khó chịu , bực tức với người lớn , nó như được coi là 1 hành động vô lễ 
B) nếu là an em sẽ nói với bố mẹ là con bận đi học thêm , khoogng về ở với ông bà được đâu bố mẹ ạ , để dịp khác vậy , chứ con cũng  nhớ ông bà lắm 
C) 

 +

  - Con cái có bổn phận yêu quý, kính trọng, biết ơn, hiếu thảo, phụng dưỡng cha mẹ, giữ gìn danh dự, truyền thống tốt đẹp của gia đình.

          - Con từ đủ 15 tuổi trở lên sống chung với cha mẹ phải có nghĩa vụ chăm lo đời sống chung của gia đình; đóng góp vào việc đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình nếu có thu nhập.

          - Con đã thành niên có nghĩa vụ đóng góp thu nhập vào việc đáp ứng nhu cầu của gia đình.

          - Con đã thành niên không sống chung với cha, mẹ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cha, mẹ trong trường hợp cha, mẹ không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.

          - Cháu có nghĩa vụ kính trọng, chăm sóc, phụng dưỡng ông bà nội, ông bà ngoại; trường hợp ông bà nội, ông bà ngoại không có con để nuôi dưỡng mình thì cháu đã thành niên có nghĩa vụ nuôi dưỡng.

          - Cháu đã thành niên không sống chung với ông bà nội, ông bà ngoại có nghĩa vụ cấp dưỡng cho ông bà nội, ông bà ngoại trong trường hợp ông bà không có khả năng lao động, không có tài sản để tự nuôi mình và không có người khác cấp dưỡng.

#devnguyen

Lời giải 2 :

Đáp án :

a) Em hoàn toàn phẩn đối thái độ của An. Thái độ của An là hoàn toàn sai. Bởi mang trong mình nghĩa vụ là người cháu phải chăm sóc, phục dưỡng và hiếu thảo với ông bà.

b) Nếu là An, em sẽ đồng ý yêu cầu với bố mẹ và giữ trách nhiệm với lời hứa đó là chăm sóc ông bà không thời hạn để bố mẹ yên tâm và tin tưởng.

c) Là con cháu trong gia đình, em cần :

- Tôn trọng, hiếu thảo và biết ơn ông bà, cha mẹ

- Luôn phụ giúp công việc nhà

- Ngoan ngoãn, nghe lời

- Học tập tốt

- Quan tâm chăm sóc và dành tình yêu thương đối với ông bà, cha mẹ.

@tnt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK