Trang chủ GDCD Lớp 6 Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt...
Câu hỏi :

Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại.

a. nếu em làm bạn thân của bạn tú em sẽ làm gì  giúp vs ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

- Nếu em làm bạn thân của Tú, em sẽ khuyên ngăn bạn nên chăm chỉ học tập, siêng năng để không phụ công lao bố mẹ phải làm lụng vất vả sớm khuya, cố gắng để lên lớp, được điểm cao hơn, ý thức tiến bộ hơn. Tú không nên có thái độ ham chơi, đua đòi và chơi với các bạn xấu ngư vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính cách và nhận thức. 

#CHÚC BẠN HỌC TỐT!

 

Lời giải 2 :

Nếu em là bạn thân của Tú, em sẽ:

`-` Nói chuyện với gián viên chủ nhiệm, bố mẹ của bạn bởi vì người lớn có thể giải quyết.

`-` Em sẽ khuyên bạn Tú dần từ bỏ nhưng thói quen tật xấu ấy đi, cố gắng học tập có thể lên lại lớp.

`-` Khuyên bạn hãy dần từ bỏ với những bạn xấu, gây hại đến bản thân. 

`-` Khi đi chơi phải biết xin phép bố mẹ và đặt rõ ràng khung giờ về.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK