Trang chủ GDCD Lớp 6 cua trẻ em, quyền học tập... Stau Câu 15 . Lan là học sinh lớp 6A, bạn là người thông...
Câu hỏi :

giúp mình với ạ,mai thi r ạ

image

cua trẻ em, quyền học tập... Stau Câu 15 . Lan là học sinh lớp 6A, bạn là người thông minh, chăm chỉ nhưng vì nhà nghèo nên Lan đã phải nghĩ đến chuyện thô

Lời giải 1 :

【Câu trả lời】: a. Bạn Lan đã thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em là quyền học tập và bổn phận học tập.

b. Từ bạn Lan, em học được tinh thần kiên trì, chăm chỉ và biết cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống.

【Giải thích】: a. Theo đoạn văn, bạn Lan đã thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em là quyền học tập và bổn phận học tập. Dù gia đình nghèo khó và có ý định thôi học để lao động, nhưng nhờ sự khuyên nhủ của cô giáo và bạn bè, Lan đã quyết định tiếp tục học tập. Lan không chỉ không bỏ học mà còn trở thành học sinh giỏi của lớp 6A.

b. Từ bạn Lan, em học được tinh thần kiên trì, chăm chỉ và biết cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Lan vẫn không từ bỏ mục tiêu học tập của mình. Điều này cho thấy tinh thần kiên trì, chăm chỉ và biết cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

Câu 15. Lan là học sinh lớp 6A, bạn là người thông minh, chăm chỉ nhưng vì nhà nghèo nên Lan đã phải nghĩ đến chuyện thôi học để ở nhà lao động kiếm sống. Khi được cô giáo và bạn bè ở lớp khuyên nhủ, Lan đã bỏ ý định thôi học, vừa đi học vừa làm việc nhà phụ giúp bố mẹ. Lan không những không phải bỏ học mà trở thành học sinh giỏi của lớp 6A.

a. Theo em, bạn Lan đã thực hiện tốt quyền và bổn phận nào của trẻ em?

b. Em có thể học tập được điều gì từ bạn Lan 

Cách làm:

a) Theo em, bạn Lan đã thực hiện tốt quyền giáo dục và nghĩa vụ học tập.

b) Em có thể học rất nhiều thứ từ bạn Lan như thông minh, sự kiên trì, chăm chỉ, giúp bố mẹ làm việc nhà.

$\color{LightGreen}{\#Thaihoangle179 }$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK