Trang chủ GDCD Lớp 6 Quyền trẻ em là gì? Ý nghĩa cơ bản của quyền trẻ em? Viết 3 việc em sẽ làm để...
Câu hỏi :

Quyền trẻ em là gì? Ý nghĩa cơ bản của quyền trẻ em? Viết 3 việc em sẽ làm để bản thân thực hiện tốt hơn các quyền và bổn phận của em trong thời gian tới 

Giúp e vs , làm chi tiết , e cảm ơn ạ 

Lời giải 1 :

Quyền trẻ em là các quyền cơ bản và thiết yếu được công nhận cho trẻ em dưới 18 tuổi, bao gồm quyền sống, quyền được bảo vệ, quyền giáo dục, quyền sức khỏe, quyền tham gia và tự do ngôn luận.

Ý nghĩa cơ bản của quyền trẻ em là đảm bảo rằng trẻ em được đối xử công bằng, được bảo vệ khỏi bạo lực và lạm dụng, có quyền tiếp cận giáo dục và sức khỏe, cũng như có quyền tham gia vào các quyết định ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Để thực hiện tốt hơn các quyền và bổn phận của mình trong thời gian tới, em có thể:

  1. Nắm vững và hiểu biết về các quyền và bổn phận của mình thông qua việc tìm hiểu và đọc hiểu về Công ước Quốc tế về Quyền của Trẻ em (UNCRC) và các luật pháp liên quan tại địa phương.

  2. Tham gia vào các hoạt động và tổ chức có liên quan để tăng cường ý thức và kiến thức về quyền của trẻ em, cũng như để học hỏi kỹ năng giao tiếp và tự bảo vệ.

  3. Dũng cảm và quyết đoán trong việc bảo vệ quyền của bản thân và của các bạn cùng trang lứa. Đặc biệt là không ngần ngại báo cáo những trường hợp lạm dụng và bạo lực đối với trẻ em đến các cơ quan chức năng hoặc tổ chức bảo vệ trẻ em.

Lời giải 2 :

-Quyền trẻ em là quyền lợi được sống, được học tập, ăn học đầy đủ, được sống một cuộc sống an toàn, lành mạnh. Được yêu thương, quan tâm, chăm sóc.

-Ý nghĩa cơ bản của quyền trẻ em là:
+ Được đảm bảo sự an toàn
+ Được sống lành mạnh, phát triển bản thân
+ Được dạy dỗ, học tập

+ Được yêu thương,....
- 3 vc em sẽ làm để bản thân thực hiện tốt hơn các quyền và bổn phận của em trong thời gian tới là
+ Tôn trọng người khác
+Ngoan ngoãn nghe lời ông bà, bố mẹ
+ Học tập thật tốt, luôn chăm chỉ học

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK