Trang chủ GDCD Lớp 7 Theo quy định của pháp luật việt nam cha mẹ có quyền và nghĩa vụ thương yêu nuôi dưỡng chăm...
Câu hỏi :

Theo quy định của pháp luật việt nam cha mẹ có quyền và nghĩa vụ thương yêu nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục con cái từ quy định trên có một số bạn học sinh nghĩ rằng việc cha mẹ nuôi dưỡng và chăm sóc con cái chuyện đương nhiên nên k cần phải mang ơn cha mẹ phải luôn đáp ứng nhu cầu của con mình

A)em có đồng ý với suy nghĩ của bạn k?

B)bản thân em suy nghĩ thế nào về việc suy nghĩ trên của các bạn

Lời giải 1 :

A. Em không đồng tình với suy nghĩ của các bạn

B. Suy nghĩ của các bạn là suy nghĩ sai lệch , tuy cha mẹ có quyền nuôi dưỡng chăm sóc con nhưng con cái cũng có nghĩa vụ với cha mẹ đó là những hành động thể hiện thái độ biết ơn , giúp đỡ bố mẹ ,..

Lời giải 2 :

Của pé nà :

A) Em không đồng ý với suy nghĩ của bạn.

 B)Bản thân em biết rằng,là một người con,chúng ta cần biết ơn,quý trọng cha mẹ của mình.Vì trên đời chả ai tốt = mẹ cả.Để thực hiện được điều này,chúng ta cần biết giúp đỡ yêu thương cha mẹ qua các hành động ý nghĩa như : Dọn dẹp nhà cửa,rửa bát,giúp đỡ bố mẹ,yêu thương,kính trọng cha mẹ của mình,....Điều này giúp ta biết yêu thương,trân trọng gia đình của mình.Để trở thành một người con tốt,em sẽ cố gắng học giỏi,biết giúp đỡ cha mẹ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK