Trang chủ GDCD Lớp 7 Khu tập thể nhà em có gia đình bác T. Bác là bộ đội về hưu, bác đang là giáo...
Câu hỏi :

Khu tập thể nhà em có gia đình bác T. Bác là bộ đội về hưu, bác đang là giáo viên dạy hợp đồng, N là con trai bác đang học trung học cơ sở.Ngoài giờ học, N thường đi chơi, không giúp đỡ bố mẹ, khi bố mẹ nhắc nhở, N có thái độ phản đối làm cho không khí gia đình luôn căng thẳng.

a) Em có nhận xét gì về hành động và suy nghĩ của N?

b) Nếu là bạn N, em sẽ khuyên N như thế nào để thực hiện tốt nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình

Lời giải 1 :

a, Theo em, hành động và suy nghĩ của N là sai vì  bác T. Bác là bộ đội về hưu, bác đang là giáo viên dạy hợp đồng và N là con trai bác đang học trung học cơ sở. Sau giờ học thì N thường đi chơi không giúp đỡ bố mẹ, khi bị bố mẹ nhắc nhở, N có thái độ phản đối làm cho không khí gia đình luôn căng thẳng.

b, Nếu là bạn N, em sẽ khuyên N như thế nào để thực hiện tốt nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình là nên giải thích cho bạn hiểu rằng bố mẹ của bạn rất vất vả, luôn cố gắng làm việc vì lo cho bạn thay vì vậy N hãy phụ giúp bố mẹ để giảm nhẹ gánh nặng, không nên tỏ thái độ với bố mẹ vì như vậy là vô lễ với người lớn. Từ đó hãy cố gắng học tập thật tốt để đạt được những mục tiêu đẹp và không phụ lòng công lao của bố mẹ N...

Lời giải 2 :

A) em nhận xét hành động và suy nghĩ của n không đúng.

B) nếu là bạn của n em sẽ khuyên n là bạn nên chăm chỉ nghe lời ba mẹ không có thái độ kiêu căng ngạo mạn như vậy, bạn nên đi xin lỗi ba mẹ và hứa không có thái độ như vậy.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK