Trang chủ GDCD Lớp 7 sinh ra trong một gia đình khá giả hà được bố mẹ cưng chiều và thỏa mãn mọi yêu cầu...
Câu hỏi :

sinh ra trong một gia đình khá giả hà được bố mẹ cưng chiều và thỏa mãn mọi yêu cầu của mình và ăn chơi đua đòi rồi trở thành hs hư hỏng,vi phạm pháp luật.nếu em là bạn của hà trong trường hợp trên e sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

Nếu em là bạn của Hà, em sẽ khuyên ngăn Hà vì Hà đã vi phạm pháp luật, và rất có thể công an sẽ vào cuộc và xử lí hình sự với gia đình Hà, gây tổn thất lớn cho họ, phải chăm chỉ học tập, ngoan ngoãn, nghe lời, lễ pháp với bố mẹ, ông bà, thầy cô,... Nếu hà không nghe theo thì báo với thầy cô giáo để có hình thức giải quyết phù hợp.

Lời giải 2 :

*Em là bạn của hà trong trường hợp trên e sẽ ứng xử như sau:

+Em nên cố gắng thuyết phục Hà hiểu rằng việc ăn chơi đua đòi và vi phạm pháp luật không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến gia đình và xã hội.

+Em cần thể hiện sự quan tâm và chân thành với Hà, giúp Hà nhận ra và thay đổi hành vi hư hỏng của mình để trở thành một người có ích cho xã hội.

   #chungta

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK