Trang chủ GDCD Lớp 7 CÂU HỎI THAM KHẢO GAMESHOW TÌM HIỂU LUẬT GIÁO DỤC - Đối tượng nào được miễn học phí theo lộ...
Câu hỏi :

CÂU HỎI THAM KHẢO GAMESHOW TÌM HIỂU LUẬT GIÁO DỤC

- Đối tượng nào được miễn học phí theo lộ trình do Chính phủ quy định?

Theo Luật giáo dục 2019, mỗi môn học có bao nhiêu sách giáo khoa?

Các quy định về nội dung, hình thức của phương pháp giáo dục phổ thông Trong hệ thống giáo dục quốc dân có bao nhiêu cấp học?

Các phương án thuộc cơ sở giáo dục phổ thông?

- Mục tiêu giáo dục theo quy định pháp luật là gì?

Phương pháp giáo dục theo quy định pháp luật là gì?

- Nhiệm vụ của Trường giáo dưỡng là gì?

Trách nhiệm của cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh được quy định như thế nào?

- Các quy định về Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân

Các quy định Nhiệm vụ của người học

- yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông ?

Quy định về việc tham gia hoạt động đoàn thể, tổ chức xã hội của người học

1

- Nêu tên một vài luật cần tuyên truyền cho học sinh THCS

Lời giải 1 :

$\color{#EEEEEE}{\textbf{#Z}}$$\color{#DDDDDD}{\textbf{a}}$$\color{#CCCCCC}{\textbf{g}}$$\color{#BBBBBB}{\textbf{n}}$$\color{#AAAAAA}{\textbf{e}}$$\color{#999999}{\textbf{r}}$

1. Đối tượng nào được miễn học phí theo lộ trình do Chính phủ quy định?

`->` Theo Luật giáo dục 2019, đối tượng được miễn học phí là các em học sinh khuyết tật, người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người nghèo, người sống tại vùng khó khăn.

2. Theo Luật giáo dục 2019, mỗi môn học có bao nhiêu sách giáo khoa?

`->` Mỗi môn học có 2-3 sách giáo khoa.

3. Các quy định về nội dung, hình thức của phương pháp giáo dục phổ thông

`->` Theo Luật giáo dục 2019, phương pháp giáo dục phổ thông phải đảm bảo các quy định sau: Phải coi con người là trung tâm Phải đoàn kết và phát triển toàn diện Phải coi giáo dục là việc tự giác và tự nguyện Phải có tính dân tộc và phát triển Phải có tính khoa học và hiện đại.

4. Trong hệ thống giáo dục quốc dân có bao nhiêu cấp học?

`->` Trong hệ thống giáo dục quốc dân có 5 cấp học: mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT), đại học và cao đẳng.

5. Các phương án thuộc cơ sở giáo dục phổ thông

`->` Các phương án thuộc cơ sở giáo dục phổ thông là: Giáo viên Học sinh Cán bộ quản lý Tiền chất Nguồn tài nguyên

6. Mục tiêu giáo dục theo quy định pháp luật là gì?

`->` Mục tiêu giáo dục theo quy định pháp luật là giáo dục người học trở thành công dân có lương tâm, đạo đức, hiểu biết và ý thức về pháp luật, có khả năng lao động và phát triển toàn diện.

7. Phương pháp giáo dục theo quy định pháp luật là gì?

`->` Phương pháp giáo dục theo quy định pháp luật là phương pháp giáo dục coi con người là trung tâm, đoàn kết và phát triển toàn diện.

8. Nhiệm vụ của Trường giáo dưỡng là gì?

`->` Nhiệm vụ của Trường giáo dưỡng là giáo dục và chăm sóc các em học sinh khuyết tật, người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người nghèo, người sống tại vùng khó khăn.

9. Trách nhiệm của cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh được quy định như thế nào?

`->` Trách nhiệm của cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh được quy định như sau: Phải quan tâm đến sức khỏe và an toàn của con em Phải quan tâm đến việc con em tham gia các hoạt động đoàn thể, tổ chức xã hội Phải quan tâm đến việc con em tham gia lao động và phát triển toàn diện

10. Các quy định về Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân

`->` Theo Luật giáo dục 2019, quyền và nghĩa vụ học tập của công dân được quy định như sau: Quyền: Học tập để phát triển toàn diện; Học tập để tham gia vào hoạt động đoàn thể, tổ chức xã hội; Học tập để tham gia vào lao động và phát triển kinh tế - xã hội Nghĩa vụ: Học tập để trở thành công dân có lương tâm, đạo đức; Học tập để tham gia vào lao động và phát triển kinh tế - xã hội.

11. Yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông?

`->` Theo Luật giáo dục 2019, yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông là: Phải đào tạo người học trở thành công dân có lương tâm, đạo đức Phải đào tạo người học trở thành người lao động lành nghề Phải đào tạo người học trở thành người tham gia vào hoạt động đoàn thể, tổ chức xã hội.

12. Quy định về việc tham gia hoạt động đoàn thể, tổ chức xã hội của người học

`->` Theo Luật giáo dục 2019, quy định về việc tham gia hoạt động đoàn thể, tổ chức xã hội của người học là: Phải coi hoạt động đoàn thể, tổ chức xã hội là một phần trong quá trình phát triển toàn diện Phải quan tâm đến việc người học tham gia vào hoạt động đoàn thể, tổ chức xã hội để phát triển toàn diện.

13. Nêu tên một vài luật cần tuyên truyền cho học sinh THCS

`->` Một vài luật cần tuyên truyền cho học sinh THCS là: Luật Giáo dục 2019 Luật Nhân quyền 2013 Luật An ninh Quốc phòng 2018 Luật Trẻ em 2016.

Lời giải 2 :

- Đối tượng nào được miễn học phí theo lộ trình do Chính phủ quy định?

=> Theo quy định, có 2 đối tượng không phải đóng học phí gồm: Học sinh tiểu học trường công lập và người theo học các ngành chuyên môn đặc thù đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh theo quy định của Luật Giáo dục đại học.

Theo Luật giáo dục 2019, mỗi môn học có bao nhiêu sách giáo khoa?

=> Một hoặc một số SGK

Các quy định về nội dung, hình thức của phương pháp giáo dục phổ thông Trong hệ thống giáo dục quốc dân có bao nhiêu cấp học?

=> Bao gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông

- Mục tiêu giáo dục theo quy định pháp luật là gì?

=> Mục tiêu giáo dục nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp; có phẩm chất, năng lực và ý thức công dân; có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá ...

Phương pháp giáo dục theo quy định pháp luật là gì?

=> Giáo dục pháp luật là quá trình tác động của nhiều hình thức, phương tiện vào ý thức của con người, đó không phải và không thể là sự áp đặt ý chí chủ quan duy ý chí tới quá trình nhận thức khách quan của các chủ thể

- Nhiệm vụ của Trường giáo dưỡng là gì?

=>Trường giáo dưỡng có nhiệm vụ quản lí, giáo dục đạo đức, pháp luật, dạy văn hóa, dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp và tổ chức lao động cho học sinh phù hợp với các lứa tuổi, nhằm giúp họ học tập, rèn luyện tiến bộ, phát triển lành mạnh, có khả năng sống hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành xong biện pháp giáo dưỡng.

Trách nhiệm của cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh được quy định như thế nào?

=>  Cha mẹ hoặc người giám hộ có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục và chăm sóc, tạo điều kiện cho con hoặc người được giám hộ được học tập, thực hiện phổ cập giáo dục, hoàn thành giáo dục bắt buộc, rèn luyện, tham gia các hoạt động của nhà trường; tôn trọng nhà giáo, không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân ...

- Các quy định về Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân

=> Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân được quy định tại Điều 9 Luật Giáo dục 1998, theo đó: Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân. Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội hoặc hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.

- yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông ?

=> Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

- Nêu tên một vài luật cần tuyên truyền cho học sinh THCS

=>  Luật giao thông đường bộ,Luật An ninh mạng,  Luật Phòng chống thiên tai

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK