Trang chủ GDCD Lớp 7 -Đoạn văn 1. Viết 01 đoạn văn kể lại những việc làm của em thể hiện quyền và nghĩa vụ...
Câu hỏi :

-Đoạn văn 1. Viết 01 đoạn văn kể lại những việc làm của em thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình đối với anh, chị, em trong gia đình.

-Đoạn văn 2. Viết 01 đoạn văn kể lại những việc làm của em thể hiện bổn phận con cái đối với cha mẹ.

Giups mik vs ạ 

viết ngắn gọn đc r..

Lời giải 1 :

Đoạn văn 1:

Trong gia đình của em và các bạn hiện nay, thực hiện quyền và nghĩa vụ là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Chúng em luôn đề cao trách nhiệm và tôn trọng lẫn nhau. Với quyền, chúng em đồng ý rằng mỗi thành viên trong gia đình có quyền thể hiện ý kiến và có quyền được nghe và được người khác tôn trọng. Đồng thời, chúng em cũng hiểu rằng có những quyền của mình, cũng có những nghĩa vụ phải được thực hiện. Với nghĩa vụ, chúng em đề cao trách nhiệm của mình và luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình trong gia đình. Tất cả những việc làm này giúp chúng em tạo ra một môi trường sống hòa bình và hạnh phúc.

Đoạn văn 2:

 Cha mẹ luôn là người giúp đỡ ta , nuôi nấng ta trong cuộc sống, vì vậy chúng ta phải biết ơn , nghĩ đến công lao mà cha mẹ đã dành cho mình để cố gắng học tập đáp lại công ơn to lớn đó. Vậy người con phải biết nghe lời cha mẹ , luôn làm theo những gì cha mẹ đã dạy con mình . Ví dụ khi đi học về chúng ta phải chào ba mẹ và khi bắt đầu đi học cũng vậy. Việc thứ hai là người con phải giúp đỡ cha mẹ khi nhiều việc không làm được, chúng ta phải biết giúp  việc những gì vừa sức mình. Ví dụ như nấu cơm , quét dọn nhà cửa , trông em,...

#Chúc bạn học tốt, xin 5 sao với tlhn ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK