Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống 1. T là học sinh cùng lớp với M. Nhiều lần T thấy M giao du với các...
Câu hỏi :

Tình huống 1.

T là học sinh cùng lớp với M. Nhiều lần T thấy M giao du với các bạn bên ngoài và hút thuốc lá điện tử. Không chỉ hút, M còn rủ rê một số bạn trong trường cùng hút và bán cho các bạn. Một số bạn khuyên thì M không nghe và cho rằng thuốc lá điện tử không gây hại nhiều cho sức khoẻ và việc bán thuốc lá điện tử sẽ giúp bạn có được nhiều tiền hơn để đi học.

H: Em đồng ý với suy nghĩ của M không? Vì sao?

Tình huống 2.

Trường của C tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho mọi người. Tuy nhiên, C lại cho rằng việc tuyên truyền phòng, chống ma tuý là trách nhiệm của người lớn, học sinh không cần tham gia.

H: Em đồng ý với suy nghĩ của C không? Vì sao?

-     AI GIÚP VS MÌNH CHO 5 SAO     -

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

* TH1 `:` 

Em không đồng ý với suy nghĩa của M. Vì `M` đã bị vướng vào tệ nạn xã hội và càng chìm sâu vào nó, M vẫn chưa nhận ra điều đó mà còn rủ rê một số bạn cùng hút và bán cho các bạn đó, là bạn của M em sẽ khuyên bạn dừng lại không theo các bạn đó nữa và tiếp tục việc học, hoàn thành nghĩa vụ của người học sinh.

* TH2 `:`

Em không đồng ý với suy nghĩ của C. Vì việc tuyên truyền phòng, chống ma túy là trách nhiệm của mọi người và học sinh là đối tượng cần phải tham gia để loại trừ những hành vi bị sa vào tệ nạn xã hội và lầm đường lạc lối.

`@tnt`

Lời giải 2 :

c1) 

em không đồng ý với suy nghĩ của M , vì dù là thuốc lá truyền thống hay thuốc lá điện tử đều có hại như nhau , đều gây tổn thương phổi và hút nhiều sẽ gây nghiện , và việc bán thuốc lá điện tử để kiếm tiền  sẽ thì bạn sẽ bị xao lãng việc học , bỏ bê việc học hoặc làm bài tập về nhà , và trong những năm gần đây thuốc lá điện tử cũng đã bị đưa vào diện cấm hút / bán 

C2) 
em không đồng ý với suy nghĩ của C , vì học sinh cũng dễ bị rủ rê vào ma túy , thiếu kiến thức , ý thức , mặc dù người lớn cũng có trách nhiệm nhưng cũng chỉ 1 phần , họ không kiểm soát được hết các học sinh , nên dù là học sinh hay ai đi chăng nữa , chúng ta cũng không nên coi thường ma túy , và phòng chống ma túy là trách nhiệm của mọi người

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK