Trang chủ GDCD Lớp 6 Bạn Tiến và Dũng có mâu thuẫn cá nhân với nhau từ mấy tháng nay mà vẫn chưa giải quyết...
Câu hỏi :

Bạn Tiến và Dũng có mâu thuẫn cá nhân với nhau từ mấy tháng nay mà vẫn chưa giải quyết được tuyến quyết tâm hạ uy tín danh dự của bạn Dũng bằng cách thông tin xấu của chúng trong trường hợp tiếng nói với các bạn trong lớp rằng số học kém nhưng ai nhìn bài của bạn khác nên được điểm cao dùng ấm ức và xấu hổ vì bị vu oan nói xấu nhưng không biết phải làm gì a em đồng tình hay phản đối việc của làm của bạn Tiến vì sao trong trường hợp này dùng có thể làm gì để bảo vệ đội tuyển của mình c vì sao cần thực hiện quyền nghĩa vụ cơ bản của công dân

Lời giải 1 :

A. em ko đồng tình với việc làm của bạn T. Vì làm như vậy bạn D sẽ cảm thấy mất mặt và bạn T sẽ bị tội xúc phạm danh dự nhân phẩm của ng khác nên như vậy là ko nên.

B. D có thể sẽ nói với bố mẹ và thầy cô về việc làm của bạn T để giải quyết hợp lí.

C.để thực hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước và xã hội.

Lời giải 2 :

Em không đồng tình với việc làm của của Tiến. Vì Tiến làm vậy sẽ khiến cho Dũng xấu hổ trước các bạn khác và cảm thấy ấm ức vì bị vu oan.

Trong trường hợp này, Dũng có thể báo cáo việc này cho thầy cô và cha mẹ biết để có hướng giải quyết phù hợp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK