Trang chủ GDCD Lớp 7 Giúp e với aaa, mai thi rùi giúp e với mọi ngườiiiii , e c.mơn trước aaaa II. TỰ LUẬN...
Câu hỏi :

Giúp e với aaa, mai thi rùi giúp e với mọi ngườiiiii , e c.mơn trước aaaa

image

Giúp e với aaa, mai thi rùi giúp e với mọi ngườiiiii , e c.mơn trước aaaa II. TỰ LUẬN (3,0 ĐIỂM) Câu 1: (1,0 điểm) Tình huống: M đang học lớp 7, trước đ

Lời giải 1 :

Câu 1:

a, M làm như vậy là không đúng

b, Trong trường hợp trên, em sẽ khuyên bạn M rằng: không nên làm như vậy vì bố mẹ bạn M đi làm xa để giúp bạn có thể ăn học đầy đủ vì vậy bạn không nên phụ lòng cha mẹ bạn.

Câu 2:

Một số tệ nạn mà em biết là: ma tuý, cờ bạc, mê tín dị đoan, bạo lực học đường, chơi điện tử, hút thuốc,..

Những tác hại của tệ nạn gây ra thật sự rất khôn lường. Nếu dính phải 1trong số các tệ nạn em vừa kể trên thì thật sự rất ảnh hưởng đến tương lai, cuộc sống , gia đình và cả nhà trường trường. Ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là sức khoẻ và tình hình học tập.

Lời giải 2 :

Câu 1:

a,M đã thực hiện chưa tốt quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình, khi chưa hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ học tập và là người con trong gia đình phải biết quan tâm, chăm sóc, phụ giúp các công việc trong gia đình phù hợp với lứa tuổi của mình.

b, Em khuyên :

- Bạn nên tập trung hơn vào việc học để đạt kết quả học tập cao, thành tích tốt.

- Phụ giúp ông bà và ba mẹ những việc vừa sức trong nhà.

- Chuyên tâm, gắng sức học để có thể báo hiếu ông bà, cha mẹ sau này.

Câu 2:

a, Con trai của bác Khanh chưa thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân khi không hoàn thành trách nhiệm của người con phải biết nghe lời, ngoan ngoãn, quan tâm, chăm sóc, phụ giúp việc nhà và báo hiếu cha mẹ và chưa làm tròn nghĩa vụ học tập của học sinh.

b, Em khuyên :

- Bạn nên chú tâm vào việc học

- Luôn phụ giúp bố mẹ công việc nhà

- Từ bỏ việc đi chơi la cà, không phép

- Ngoan ngoãn, kính trọng ông bà và cha mẹ

Câu 3 :

- Một số tệ nạn xã hội : ma túy, cờ bạc, mê tín dị đoan, mại dâm, nghiện rượu, bia và các chất kích thích.

- Tác hại : Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lí, tính mạng, kinh tế bản thân và gia đình ; gây rối loạn an ninh trật tự xã hội, cản trở sự pháp triển của đất nước ở hiện tại và tương lai.

@tnt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK