Trang chủ GDCD Lớp 7 Giúp mình câu 3,4 tự luận với ạ Mình cảm ơn rất nhiều Mai mình thi rồi A. Bố mẹ...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 3,4 tự luận với ạ

Mình cảm ơn rất nhiều

Mai mình thi rồi

image

Giúp mình câu 3,4 tự luận với ạ Mình cảm ơn rất nhiều Mai mình thi rồi A. Bố mẹ nuông chiều con cái. C. Kinh tế kém phát triển. . Nguyên nh

Lời giải 1 :

Đáp án `+`giải thích các bước giải `:`

`color{red}{Wolfs}`

Câu `3:`

 `-` Câu nói có quyền và nghĩ vụ của anh , chị , em là `:` Anh , chị , em phải biết yêu thương với nhua , đùm bọc nhau , giúp đở với nhau , chia sẻ với nhau 

Câu `4:`

`a)`

 `-` Bạn `K` là người không chăm sóc bà , nói những điều xấu về bà , không cho bà về nhà `, ...`

 `-` Bạn `K` đã vi phạm điều `5` của luật hôn nhân trong năm `2014` vì vệ không chăm sóc cha , mẹ đã già yếu , không tôn trọng  `, ...`

`b)`

 `-` Nếu em là `K` em sẽ đưa bà về và cho bà nghỉ ngơi , chăm sóc bà , nói chuyện với bà cho bà vui `, ...` 

Lời giải 2 :

Câu 3:

`=>` Câu tục ngữ "Anh em như thể tay chân rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần" thể hiện quyền và nghĩa vụ của anh chị em trong gia đình bằng việc nhấn mạnh vào sự đoàn kết, hỗ trợ và chia sẻ trách nhiệm với nhau như tay và chân, không chỉ trong những lúc tốt lành mà còn trong những tình huống khó khăn.
 `4`.
`a`)Trong tình huống trên, K đã không thể thể hiện sự tôn trọng và chăm sóc đối với bà, vi phạm vào điều `5` của Luật Hôn nhân và Gia đình năm `2014`, về việc con phải trọng về, chăm sóc cha mẹ già yếu.

`b`) Nếu em là `K`, em sẽ cố gắng hiểu và đối xử với bà với lòng nhân từ và tôn trọng. Em sẽ cố gắng tìm cách giải quyết mọi vấn đề và hỗ trợ bà trong khó khăn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK