Trang chủ GDCD Lớp 7 Hãy vận dụng kiến thức đã học, giải quyết một số tình huống sau: Minh hứa với bố mẹ Quang...
Câu hỏi :

Hãy vận dụng kiến thức đã học, giải quyết một số tình huống sau: Minh hứa với bố mẹ Quang và cô giáo chủ nghiệm là sẽ cố gắng giúp đỡ Quang học tập tiến bộ. Vì thế, những bài tập nào Quang không làm được thì Minh đều làm hộ và đưa cho Quang chép

  1. Chia sẻ suy nghĩ của em về hành động của Minh? Giải thích?
  2. Giả sử em là Minh em sẽ làm như nào? (Tự làm)

Lời giải 1 :

`-` Minh làm vậy thì Quang sẽ càng ngày sẽ càng hổng kiến thức sau này làm lại sẽ không làm được vì bạn Quang không hiểu được cốt lõi của vấn đề.

`-` Điều quan trọng ở đâu là Minh đã hứa với bố mẹ Quang và cô giáo rằng giúp Quang đó là một hành động giữ chữ tín nhưng Minh đã không giữ chữ tín.

Nếu em là Minh thì em sẽ làm như sao :

`-` Giảng giải cho bạn hiểu.

`-` Giúp bạn đi lên.

`-` Nếu bạn không hiểu thì giảng lại lần nữa.

Lời giải 2 :

Đáp án `:`

`-` Minh không nên làm như vậy, bởi nếu hình thành thói quen đó thì Quang chỉ biết dựa dẫm vào Minh, không tự làm bài và kết quả học tập càng giảm sút và không có tiến bộ.  Vì Minh vừa là bạn Quang vừa có lời hứa giúp Quang học tập tiến bộ nên việc giúp Quang tự giác học là đều rất quan trọng để bạn có được thành tích tốt và trau dồi, cải thiện kiến thức, kĩ năng cho bản thân.

`-` Giả sử em là Minh, em sẽ `:`

`+` Không cho bạn chép bài, để bạn tự suy nghĩ và làm bài

`+` Luôn giảng giải bài cho bạn hiểu

`+` Tổ chức học nhóm để bạn dễ tiếp thu được bài học và cải thiện thành tích học tập. 

`~tnt~`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK