Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 4: viết một bức thư thể hiện mong muốn quyền trẻ em được thực hiện hơn (ít nhất 4...
Câu hỏi :

Câu 4: viết một bức thư thể hiện mong muốn quyền trẻ em được thực hiện hơn (ít nhất 4 câu)

Lời giải 1 :

Kính gửi........

Trẻ em - mầm non tương lai của đất nước,thế giới ngày mai nằm hết trong tay trẻ em.Khi tôi đặt bút viết những dòng thư đầu tiên,tôi mong muốn quyền trẻ em được thực hiện tốt hơn nữa để đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho trẻ để trẻ có thể phát triển đầy đủ. Có rất nhiều đứa trẻ được đến trường mỗi ngày,và được hưởng nền giáo dục tốt nhất thế nhưng cũng không ít những đứa trẻ còn chẳng biết đến trường là gì? Bên cạnh đó,còn một vấn đề gây nhức nhối hơn cả....Các bạn có biết rằng trong "nhóm quyền được tham gia" trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến về những công việc ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ và phải được lắng nghe không? Nhưng trên thực tế tiếng nói của trẻ em không được lắng nghe,cũng chẳng được tôn trọng, áp đặt mọi thứ lên đầu trẻ mà chẳng cho trẻ có quyền quyết định về cuộc sống của mình...! Cuối cùng mong rằng bức thư của tôi sẽ nhận được hồi đáp xứng đáng.

Thân ái..........

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

@giangle100

 

Lời giải 2 :

$\begin{array}{c} \color{#db25116}{\texttt{#MThanhh}} \end{array}$

Kính gửi, các em nhỏ
Mong muốn của em là thấy quyền trẻ em được thực hiện mạnh mẽ hơn. Chúng ta cần phải đảm bảo rằng mọi trẻ em, bất kể hoàn cảnh gia đình hay nơi sinh sống, đều có quyền tiếp cận với giáo dục chất lượng và dịch vụ y tế cần thiết. Quyền được sống trong môi trường an toàn, không bị bạo lực hay lạm dụng, là quyền cơ bản mà mỗi đứa trẻ đều phải được hưởng. Mỗi đứa trẻ đều xứng đáng được giáo dục, yêu thương và bảo vệ. Hãy cùng nhau tạo ra một tương lai tốt đẹp cho các em.
Trân trọng,
Hoàng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK