Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy kể tên một vài tấm gương công dân Việt Nam tiêu biểu trong học tập, văn hoá, thể thao,...
Câu hỏi :

Hãy kể tên một vài tấm gương công dân Việt Nam tiêu biểu trong học tập, văn hoá, thể thao, lao động sản xuất và kinh doanh. Em học tập được điều gì ở những tấm gương này? 

(Đừng ghi tâm gương nào khác ngoài học tập, văn hoá, thể thao, lao động sản xuất và kinh doanh.)

Lời giải 1 :

Tấm gương trong học tập:

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, năm lên 4 tuổi không may bị mắc phải một căn bênh làm cho cả hai tay không để cử động được nữa, nhưng ý chí vươn lên, nghị lực kiên cường to lớn là chỗ dựa để ông có thể bước tiếp: Ông đã tự viết bằng đôi chân của mình. Thầy đã cố gắng, miệt mài, kiên trì học tập, đến năm 16 tuổi đạt được giải 5 học sinh giỏi toán toàn quốc và được chủ tịch Hồ Chí Minh tặng huy hiệu Hồ Chí Minh. Ông đã là tấm gương sáng ngời cho toàn thể học sinh , để rồi đây những người học tập theo ông sẽ tìm ra con đường chân chính bằng chính sức lực, chính ý chí của bản thân ta.

Tấm gương trong thể thao:

Vận động viên Hoàng Xuân Vinh - là vận động viên bắn súng của Việt Nam, anh đạt được huy chương vàng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Thế vận hội Mùa hè 2016 và cũng là người Việt Nam đầu tiên giành được HCV ở Thế vận hội. Tấm gương này giúp ta noi theo, học tập theo về ý chí, nghị lực , quyết tâm , và bản thân ta phải có niềm tin rằng mọi việc ta làm đều giành được thành công

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Nguyễn Ngọc Ký 

Em học tập được tinh thần kiên trì, giàu nghị lực, ý chí kiên cường vượt lên những hoàn cảnh khó khăn để học tập và trở thành người có ích cho xã hội ở ông Nguyễn Ngọc Ký 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK