Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống: Bố mẹ Hoa là người Nga đến Việt Nam làm ăn, sinh sống đã lâu. Hoa sinh ra...
Câu hỏi :

Tình huống:

  1. Bố mẹ Hoa là người Nga đến Việt Nam làm ăn, sinh sống đã lâu. Hoa sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Nhiều bạn băn khoăn tự hỏi không biết Hoa là người nước nào.

          Theo em Hoa có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao?

  1. Lan là con lai, em có màu tóc, màu mắt của người Châu Âu. Ai cũng bảo em giống người Pháp nhưng từ khi sinh ra em lại không biết bố mẹ mình là ai. Em đang được nuôi dạy tại một trung tâm bảo trợ xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo em Lan có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao?

làm chi tiết vào ạ, nhưng ko đc chép mạng 

Lời giải 1 :

Tình huống 1 :Theo em:Hoa không phải là công dân Việt Nam. Vì bố mẹ Hoa đều mang quốc tịch là Nga nên Hoa cũng mang quốc tịch là Nga.

Tình huống 2:Theo em :Lan là công dân Việt Nam .Vì em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam và không biết bố mẹ mình là ai và được nuôi dưỡng ở Trung tâm bảo trợ xã hội thành phố Hồ Chí Minh.

Lời giải 2 :

`@` Câu hỏi tình huống đề đưa ra:

`+` Bố mẹ Hoa là người Nga đến Việt Nam làm ăn, sinh sống đã lâu. Hoa sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Nhiều bạn băn khoăn tự hỏi không biết Hoa là người nước nào.

`-` Hướng dẫn trả lời:

`+` Hoa là công dân Nga vì có bố mẹ đều là người Nga

`@` Câu hỏi tình huống đề đưa ra:

`-` Lan là con lai, em có màu tóc, màu mắt của người Châu Âu. Ai cũng bảo em giống người Pháp nhưng từ khi sinh ra em lại không biết bố mẹ mình là ai. Em đang được nuôi dạy tại một trung tâm bảo trợ xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh.

`@` Hướng dẫn trả lời:

`-` Theo em, Lan là công dân VN , vì Lan là trẻ bị bỏ rơi tại Việt Nam, được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam thì là công dân Việt Nam

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK