Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 2 (2 điểm). Em sẽ làm gì trong các tình huống dưới đây: a, Trong giờ ra chơi bạn...
Câu hỏi :

Câu 2 (2 điểm). Em sẽ làm gì trong các tình huống dưới đây:

a, Trong giờ ra chơi bạn em nhặt được một cuốn sổ lưu bút của một bạn nào đó đánh rơi, bạn em rất tò mò muốn mở ra xem trong đó viết gì.

b, Bố mẹ em quản lý rất chặt chẽ thời gian của em, không cho em giao lưu với bạn bè và tham gia các hoạt động ngoại khóa vì sợ em sa ngã vào các tệ nạn xã hội.

c, Do hiểu lầm nên bạn em đã đăng tải lên febook những thông tin sai sự thật xúc phạm tới danh dự của em.

d, Em được chứng kiến hành vi bạo hành trẻ em.

(Bám sát SGK nhé, đừng lạc trôi đi đâu xa!)

Nhanh+đúng=hay nhất

Lời giải 1 :

`@Sun` 

`A` Trong giờ ra chơi bạn em nhặt được một cuốn sổ lưu bút của một bạn nào đó đánh rơi, bạn em rất tò mò muốn mở ra xem trong đó viết gì.

`->` Em sẽ bảo các bạn không nên đọc nữa vì đó không phải cuốn sổ lưu bút của các bạn đó mà đó là quyền riêng tư mà bạn đánh rơi cuốn sổ này đã trau chút viết.Đừng vì sự tò mò của bản thân lại làm cho người khác tự ti và tức giận về những việc đang các đang đọc cuốn sổ lưu bút một cách tự tiện và không có quy củ 

`B`Bố mẹ em quản lý rất chặt chẽ thời gian của em, không cho em giao lưu với bạn bè và tham gia các hoạt động ngoại khóa vì sợ em sa ngã vào các tệ nạn xã hội.

`->` Em sẽ khuyên và bảo bố mẹ không phải bạn bè nào cũng đưa em vào các tệ nạn xã hội và các hoạt động ngoại khoá cũng vậy đừng nên đánh đồng giữa bạn xấu và bạn tốt vì đó là 2 điều hoàn toàn khác nhau 

`C` Do hiểu lầm nên bạn em đã đăng tải lên febook những thông tin sai sự thật xúc phạm tới danh dự của em.

`->` Bỏ qua cho bạn vì những sự hiểu lầm của bạn và khuyên bạn nên tìm hiểu rõ lý do trước khi nói sai sự thật tới danh dự của người khác để tránh họ bị tổn thương về mặt tinh thần và tâm lý của mỗi cá nhân 

`D` Em được chứng kiến hành vi bạo hành trẻ em.

`->` Nếu có thể thì em sẽ chạy vào can ngăn và khuyên bảo họ.Em sẽ chạy đi tìm người lớn để nhận sự giúp đỡ nhanh nhất,nhanh chóng thông báo với công an kịp thời để bên công an có biện pháp xử lý phù hợp

Lời giải 2 :

A) em sẽ khuyên bạn không phải đồ của mình thì đừng có tùy tiện như thế đó có thể còn là bí mật riêng tư của người ta đó.

B) em sẽ khuyên ba mẹ của bạn í rằng chúng ta có nên cho con mình đc giao lưu với người ngoài chứ đâu phải cứ giữ con bên mình và ba mẹ bạn cần có những phương pháp phù hợp hơn.

C em sẽ khuyên bạn rằng bạn hiểu lầm em rồi và yêu cầu bạn gỡ bài xuống.

D em sẽ thông báo cho mọi người có người bao lực trẻ em để họ đến can ngăn kịp thời hoặc gọi điện cho sđt bảo vệ trẻ em.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK