Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 6. Em hãy viết 01 đoạn văn ngắn (khoảng 7 đến 10 dòng) nói về các biện pháp để...
Câu hỏi :

Câu 6. Em hãy viết 01 đoạn văn ngắn (khoảng 7 đến 10 dòng) nói về các biện pháp để phòng, chống tệ nạn của bản thân bạn và các bạn học sinh ở trường bạn hiện nay?./.KO CHÉP MẠNG

Lời giải 1 :

#wowwy.

Câu `6`

Tham khảo:

Tệ nạn xã hội đang là vấn đề nhức nhói và thu hút nhiều sự chú ý của tất cả mọi người. Tệ nạn xã hội là những tình trạng mang tính chất tiêu cực, các hành vi sai chuẩn mực đạo đức, sai lệch chuẩn mực xã hội. Đặc biệt, hiện nay tệ nạn xã hội đang diễn ra rất nhiều ở các bạn học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, gây mất trật tự, an ninh xã hội. Vậy, làm thế nào để chúng ta có thể ngăn chặn các tệ nạn xã hội? Mỗi người chúng ta trước hết cần phải có ý thức, tinh thần, trách nhiệm cao đối với mọi suy nghĩ, hành động của bản thân, biết phân biệt được đâu là tốt và đâu là xấu để tránh va vào những điều không tốt. Phải thực hiện đúng theo các quy luật của pháp luật, tuân thủ kỉ luật của nhà trường và có những hành động cụ thể để góp phần vào việc ngăn chặn tệ nạn xã hội tràn lan. Bản thân em cũng vậy, luôn có những hành động mang tính tích cực, có lợi, lên án và phê phán những bạn học sinh có những hành vi mang tính tiêu cực. Tuyên truyền, ra lời kêu gọi các bạn cùng nhau chung tay ngăn chặn tệ nạn xã hội, nói "không" với tệ nạn xã hội là ý thức, trách nhiệm của mỗi người. Qua đó, bản thân em, các bạn học sinh ở trường nói riêng và tất cả mọi người nói chung, hãy biết cùng nhau ngăn chặn tệ nạn xã hội và góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, tốt đẹp hơn.

Lời giải 2 :

   Hiện nay các tệ nạn xã hội đã "xâm nhập" vào các trường học một cách ngang nhiên như chính nơi đó là "nơi chú ngụ" của chúng vì thế chúng ta cần và phải đẩy lùi nó ra khỏi nơi mà chúng ta học tập và được coi là nơi lành mạnh ấy. Trước khi chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kì này thì chúng ta phải chuẩn bị thật chu đáo về kế hoạch cũng như cách thuyết phục các bạn học sinh để đồng hành cùng chúng ta trong suốt chặng đường kháng chiến. Đâu tiên chúng ta phải giáo dục cho mọi người những kiến thức cơ bản nhất về tệ nạn xã hội. Từ đó cho họ thấy được những tác hại của nó gây ra cho chúng ta, cho mọi người xung quanh và cho toàn xã hội. Sau đó đề ra các biện pháp để phòng và chống thứ " ôn dịch " đó một cách triệt để. Nếu có bạn bè định hoặc đã sa chân vào con đường tệ nạn thì khuyên căn bạn đó một là bỏ hai là cai nghiện vì tê nạn xã hội sẽ chặn con đường tương lai của bạn.

`@nhungoc111`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK