Trang chủ GDCD Lớp 6 Em có suy nghĩ gì về thực trạng trẻ em bị bạo hành hiện nay ở nước ta câu hỏi...
Câu hỏi :

Em có suy nghĩ gì về thực trạng trẻ em bị bạo hành hiện nay ở nước ta

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

Câu hỏi : Em có suy nghĩ gì về thực trạng trẻ em bị bạo hành hiện nay ở nước ta ? 

- Bạo hành trẻ em xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và phẩm giá của trẻ, có thể gây ra những tổn thương thể chất, tinh thần và tâm lý lâu dài, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Nguyên nhân của bạo hành trẻ em có thể đến từ nhiều yếu tố như : thiếu hiểu biết, trình độ văn hóa thấp, nghèo khó, stress trong cuộc sống, thiếu kỹ năng nuôi dạy trẻ của cha mẹ, . Cần có các giải pháp toàn diện để giải quyết vấn đề này. Cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về tác hại của bạo hành trẻ em, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và can thiệp kịp thời cho các trường hợp bị bạo hành.
Chúc cậu học tốt ^ - ^

$#thamhuy$

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Em có suy nghĩ : trẻ em làm tương lai của đất nước và làm mầm non của thế giới ,trẻ em bị bạo hành là một trong những vấn đề hay gặp phải trong gia đình và xã hội . Hiện nay tình trạng bạo hành trẻ em càng ngày càng xảy ra nhiều hơn ở trường học . Ở trường trẻ em bị bạo hành nhiều kiểu khác nhau, như bạo hành về tinh thần , thân thể , tài sản . Trẻ em thường bị những bạn bè cùng tuổi hoặc là các đàn anh lớp trên bạo hành. Từ những vấn để em nếu trên thì em cảm thấy phẫn nộ vì những hành động bạo hành . Những hành động đó khiến trẻ em bị mắc trứng trầm cảm và không muốn đến tường .Nếu em mà là người có quyết định cao nhất cả nước thì em sẽ đưa ra lệnh là nếu ai bạo hành trẻ em thì sẽ bị phạt 5 năm tù vì tội bạo hành trẻ em

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK