Trang chủ GDCD Lớp 11 tue. Câu2 : Theo em, hành vi nào đáng bị phê phán trong tình huống trên? B có nghĩa vụ...
Câu hỏi :

giúp tôi giải bài tập này

image

tue. Câu2 : Theo em, hành vi nào đáng bị phê phán trong tình huống trên? B có nghĩa vụ gì trong tình huống này và E có phải chịu trách nhiệm cùng với B khô

Lời giải 1 :

Hành vi b mốc nói với c là bị mất trộm điện thoại trên đường và hứa khi nào đủ tiền sẽ mua đền cho xe chiếc điện thoại khác.

E cũng phải chịu trách nhiệm với b.vì hành động vừa e vứt thẳng chiếc điện thoại vào tường, điện thoại vỡ và hỏng nặng không sử dụng được

Lời giải 2 :

`-` Theo em, hành vi đáng bị phê phán là: Hành vi của B là không trung thực khi mượn điện thoại của C và cho rằng đó là của mình để tặng cho E. Sau đó, B nói dối C là B bị móc trộm điện thoại trên đường.

`-` B có nghĩa vụ phải trả lại chiếc điện thoại cho C ngay khi đã mượn để sử dụng xong và phải chịu trách nhiệm về hành vi không trung thực với C đã gây ra.

`-` E cũng phải chịu trách nhiệm cùng với B vì đã nhận lấy món quà mà không biết rằng nó không phải của B mà là của C. Tuy nhiên, trách nhiệm chính vẫn nằm ở B vì đã gây ra sự hiểu lầm và không trung thực ban đầu. E cũng phải chịu trách nhiệm về việc đã vứt thẳng chiếc điện thoại vào tường một cách cố ý, gây tổn hại cho tài sản của C.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK