Trang chủ GDCD Lớp 6 T và D có mâu thuẫn cá nhân từ mấy tháng nay mà vẫn chưa giải quyết được. T quyết...
Câu hỏi :

          T và D có mâu thuẫn cá nhân từ mấy tháng nay mà vẫn chưa giải quyết được. T quyết tâm hạ uy tín, danh dự của D bằng cách tung tin xấu về D trong trường học. T nói với các bạn rằng D học kém, nhưng hay nhìn bài của bạn khác nên được điểm cao. D ấm ứ và xấu hổ vì bị vu oan, nói xấu, nhưng không biết phải làm gì?

Em đồng ý hay phản đối việc làm của T? Vì sao?

Bạn T đã vi phạm điều mấy của Hiến pháp 2013?

Lời giải 1 :

Em phản đối với việc làm của bạn T vì bạn đã nói xấu bằng cách tung tin về việc D học kém và nhìn bài bạn nên đạt điểm cao khiến D xấu hổ trước mặt bạn bè.

Bạn T đã vi phạm điều 19 của Hiến pháp 2013:

-Trong đó có danh dự và nhân phẩm.

$\color{LightGreen}{\#Thaihoangle179 }$

Lời giải 2 :

Em không đồng ý về việc làm của pa tê vì việc làm của bạn tên đã khiến bạn thêm mất đi danh dự, tự ti, khiến bạn bị ảnh hưởng đến tinh thần, việc làm đó cũng sẵn đến viện mâu thuẫn của cả nhân T và D ngày càng nghiêm trọng hơn và không giải quyết được

Bạn T đã vi phạm điều 7 trong Hiến pháp 2013

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK