Trang chủ GDCD Lớp 6 Nêu những biểu hiện trái với tương thân tương ái. Em cần làm gì để phát triển truyền thống tương...
Câu hỏi :

Nêu những biểu hiện trái với tương thân tương ái. Em cần làm gì để phát triển truyền thống tương thân tương ái?

Lời giải 1 :

(BIỂU HIỆN TRÁI VỚI TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI) Thế nhưng bên cạnh những việc làm tốt đẹp như:  sẵn sàng giúp đỡ người khác, sống chan hòa yêu thương, bỏ cái tôi cá nhân thì trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác, chỉ biết đến bản thân mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

 -Để sống buông thả thì dễ, còn sống với tinh thần tương thân tương ái lại rất khó vì thế mà để phát triển được truyền thống này chúng ta hãy gạt bỏ cái tôi của mình một chút, cố gắng vươn lên, sống yêu thương, chan hòa hướng đến lợi ích chung của mọi người, chúng ta sẽ được mọi người kính trọng, yêu quý, xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Lời giải 2 :

`-` Tương thân tương ái là gì?

Là sự gắn kết, quan tâm và hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn.

Tương thân, tương ái được thể hiện qua hành động giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn.

Vậy thì trái nghĩa với tương thân tương ái là gì? 

Là những người không biết giúp đỡ và chia sẽ khi có người gặp khó khăn.

`-` Tuyên truyền qua các trang web hay mạng xa hội.

`-` Giang tay giúp đỡ người gặp khó khăn.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK