Trang chủ GDCD Lớp 6 Các bạn Hậu, Lisa, Anna, trong các trường hợp dưới đây có phải là công dân Việt Nam không? Vì...
Câu hỏi :

Các bạn Hậu, Lisa, Anna, trong các trường hợp dưới đây có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao?

Hậu sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Khi sinh ra Hậu, bố mẹ bạn là người không có quốc tịch Việt Nam nhưng cư trú trên lãnh thổ Việt Nam.

Lisa là học sinh mới của lớp 6B, bố mẹ Lisa đều có quốc tịch Việt Nam nhưng công tác ở Pháp nhiều năm.

Bố mẹ Anna đều là người gốc Mỹ nhưng sinh sống và làm việc ở Việt Nam từ lâu, họ đã nhập quốc tịch Việt Nam và đang sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh.Trả lời chi tiết hay mk vote 5*

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

-Hậu là công dân Việt Nam vì Hậu sinh ra ở Việt Nam nên có quốc tịch VN

-Lisa là công dân Việt Nam vì Bố mẹ Lisa đều có quốc tịch Việt Nam.

-Anna là công dân Việt Nam vì bố mẹ đã nhập quốc tịch Việt Nam .

#Chilypeper 

Lời giải 2 :

$\color{pink}{\text{~ phammaithanh1807 ~}}$

- Bạn Hậu là công dân Việt Nam . Vì bố mẹ bạn không có quốc tịch Việt Nam nhưng cư trú trên lãnh thổ Việt Nam và bạn Hậu sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thanh Hóa ( Thuộc Việt Nam ) nên bạn Hậu là công dân Việt Nam .

- Bạn Lisa là công dân Việt Nam . Vì bố mẹ bạn Lisa đều có quốc tịch Việt Nam nhưng công tác ở Pháp nhiều năm và bạn Lisa đang học ở một lớp học tại Việt Nam nên bạn Lisa thuộc công dân Việt Nam .

- Bạn Anna là công dân Việt Nam , vì bố mẹ bạn Anna là người gốc Mỹ nhưng đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam từ lâu và bố mẹ bạn Anna đã nhập quốc tịch là Việt Nam , họ đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh ( Thuộc Việt Nam ) nên bạn Anna là công dân Việt Nam .

( Chúc bạn học tốt !!! )

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK