Trang chủ GDCD Lớp 6 Từ hôm được mẹ mua cho chiếu điện thoại để liên lạc , Vinh không muốn rời nó chút nào...
Câu hỏi :

Từ hôm được mẹ mua cho chiếu điện thoại để liên lạc , Vinh không muốn rời nó chút nào . Ngoài những giờ học trên lớp , Vinh lại mở điện thoại ra lướt Web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè,chơi điện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành . Cô giáo và bố mẹ nhắc nhở nhưng Vinh vẫn không thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, xả bớt căng thẳng sau giờ học.

a) Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Vinh 

b) Emcos lòi khuyên gì cho Vinh?

    ai làm được tô cho 5 sao,1 cảm ơn

Lời giải 1 :

a) việc sử dụng thời gian của Vinh không hợp lí. Vinh đang dành quá nhiều thời gian cho việc giải trí mà xao nhãng học tập.Điều này sẽ khiến kết quả học tập của Vinh trở nên yếu dần và có thể khiến Vinh nghiện điện thoại.

b)Lời khuyên cho Vinh: sắp xếp, phân bố thời gian biểu hợp lí. Biết cân đối giữa học tập và giải trí.

                                                             Học tốt nhaa <3

Lời giải 2 :

`-` `\text{a) Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Vinh? }`
`=>`Vinh dành quá nhiều thời gian cho điện thoại di động, đặc biệt là cho các hoạt động giải trí như lướt web, mạng xã hội và chơi game`->` sao nhãng chuyện học hành, ảnh hưởng đến kết quả học tập. `->`vì thế cho nên,Vinh cần nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý thời gian hiệu quả và hiểu rằng học tập nên là ưu tiên hàng đầu.
`-` `\text{b) Em có lòi khuyên gì cho Vinh?}`
`+`Vinh cần
đặt Học tập lên hàng đầu
`+`  sử dụng điện thoại nên được giới hạn hợp lý.

`+`Lập kế hoạch học tập 
`+`Dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời,...
$\huge\color{green}{\text{focissus}}$


Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK