Trang chủ GDCD Lớp 6 viết được đoạn văn (5- 7 câu) nói về bổn phận của trẻ em đới với gia đình, nhà trường...
Câu hỏi :

viết được đoạn văn (5- 7 câu) nói về bổn phận của trẻ em đới với gia đình, nhà trường và xã hội

Lời giải 1 :

Đảm nhận trách nhiệm và hoàn thành nghĩa vụ đối với gia đình và trường học là điều cần thiết đối với trẻ em. Chính nhờ những trách nhiệm này mà chúng ta có thể phát triển thành những cá nhân toàn diện, thể hiện những phẩm chất của một đứa trẻ và một học sinh ngoan. Trong gia đình, bổn phận cao nhất của chúng ta là thể hiện lòng hiếu thảo, sự vâng lời và tình yêu thương đối với các thành viên trong gia đình. Bằng việc vâng lời và thể hiện lòng hiếu thảo, chúng ta mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình, từ đó tạo ra môi trường tích cực cho mọi người. Trong lĩnh vực giáo dục, trách nhiệm hàng đầu của mỗi học sinh là chăm chỉ học tập và phấn đấu để đạt thành tích xuất sắc, như một cách để bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hướng dẫn của thầy cô. Ngoài ra, chúng ta cũng nên đối xử tử tế với bạn bè và kính trọng thầy cô. Tóm lại, thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với gia đình và trường học là yêu cầu cơ bản để trở thành đứa trẻ đáng khen.

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Lời giải 2 :

Bổn phận của trẻ em với gia đình,nhà trường và xã hội là yêu quý, kính trọng, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và  các thầy giáo, cô giáo ở trường. Giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn mà mình có thể giúp được.Thương yêu các em nhỏ, đoàn kết với bạn bè.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK