Trang chủ GDCD Lớp 7 giúp mk vs ạ tí mk sắp phải đi hc rùi ạ mk cảm ơn ạ 3
Câu hỏi :

giúp mk vs ạ tí mk sắp phải đi hc rùi ạ mk cảm ơn ạ

image

giúp mk vs ạ tí mk sắp phải đi hc rùi ạ mk cảm ơn ạ 3

Lời giải 1 :

Câu 4 :

-Quyền cơ bản của công dân là những lợi ích mà công dân được hưởng, được nhà nước bảo vệ và đảm bảo theo Hiến pháp và pháp luật. Nghĩa vụ cơ bản của công dân là những việc mà Nhà nước bắt buộc công dân phải thực hiện theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

-“Chị ngã em nâng, nếu hiểu một cách đơn thuần nghĩa là khi chị bị té ngã thì em sẽ nâng đỡ chị đứng dậy. Nhưng hàm ý sâu xa ở đây là gì? Là chị em ruột thịt trong gia đình phải biết tương trợ lẫn nhau. Có chuyện gì cũng cùng san sẻ và gánh vác, có như thế mới sống đúng và sống ý nghĩa được. Tình cảm gia đình là một trong những tình cảm vô cùng thiêng liêng và cao quý. Khi chúng ta hiểu được giá trị thật sự của tình cảm chị em, chúng ta sẽ không cần phải đắn đo nữa.

Thấy chị em mình có việc vui mừng thì mừng cũng vui lây, thấy họ khó khăn thì mình cũng lao vào giúp đỡ. Đó không chỉ riêng là câu chuyện của em hay của chị mà là chuyện của cả hai chúng ta.

- Anh, chị, em có quyền và nghĩa vụ thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau; có quyền, nghĩa vụ nuôi dưỡng nhau trong trường hợp không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có điều kiện trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con.

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`4`.

`-` Ý nghĩa câu "Chị ngã em nâng" : câu tục ngữ trên nói về cách ứng cử của những người trong gia đình , những người có chung quan hệ huyết thống luôn phải biết yêu thương , đùm bọc nhau trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống .

`->` Anh , chị , em trong gia đình có quyền , nghĩa vụ : yêu thương , chăm sóc , giúp đỡ nhau ; họ sẽ là nuôi lớn trong trường hợp gia đình ba mẹ mất ,...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK