Trang chủ GDCD Lớp 6 em hãy kể một tấm gương tiêu biểu trong học tập văn hóa văn nghệ thể dục thể thao câu...
Câu hỏi :

em hãy kể một tấm gương tiêu biểu trong học tập văn hóa văn nghệ thể dục thể thao

Lời giải 1 :

Một tấm gương tiêu biểu về học tập văn hoá thể dục thể thao có thể là cuộc hành trình của Jesse Owens, một vận động viên điền kinh nổi tiếng người Mỹ. Trong thời kỳ phân biệt chủng tộc ác liệt ở Mỹ vào thập niên 1930, Owens đã vượt qua mọi trở ngại và tiêu diệt những định kiến bằng thành tích vô tiền khoáng hậu tại Thế vận hội Mùa hè 1936 tại Berlin, Đức. Ông đã giành được 4 huy chương vàng, chứng minh rằng tài năng và nỗ lực có thể vượt qua mọi rào cản. Đồng thời, Owens cũng là một tấm gương về sự kiên nhẫn, kiên định và tôn trọng văn hoá, khi anh chứng minh rằng thể thao có thể là cầu nối để giao lưu, hòa nhập và thể hiện giá trị con người.

Lời giải 2 :

#Marigold.

Một tấm gương tiêu biểu trong học tập văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao: Cô nàng Nguyễn Thị Ánh Viên, đến từ Cần Thơ, là một vận động viên bơi lội. Cô được nhiều người biết đến và dành tình cảm mến mộ tại SEAGAME `28` khi giành được`8` huy chương vàng, phá vỡ `8` kỷ lục bơi tại Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Cô được đặt các biệt danh như "kình ngư vàng", "tiểu tiên cá", "siêu sao trên đường đua xanh",... Cô còn trở thành Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam ở tuổi `18` và được nhận huân chương Lao động hạng nhì. Cô chính là một tấm gương văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đáng để chúng ta học hỏi và noi theo.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK