Trang chủ GDCD Lớp 6 trong giờ ra chơi , bn n nhặt đc 1 cuốn sổ lưu bút , bn n tò mò mở...
Câu hỏi :

trong giờ ra chơi , bn n nhặt đc 1 cuốn sổ lưu bút , bn n tò mò mở ra xem ở trong đó viết j . Quyền và nghĩa vụ của việc đấy là j 

ai nhanh tui vote 5 sao & ctlhn & c.ơn cho 

Lời giải 1 :

`@` Trong giờ ra chơi, N nhặt được cuốn sổ lưu bút và tò mò mở ra xem

`-` Theo em, N đã vi phạm về quyền:

`=>`  Quyền được đảm bảo an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín, của công dân ( Theo Điều 73, Hiến pháp 1992 )

` ` 

`@` Nội dung quyền này là: Không ai được chiếm đoạt hoặc tự ý mở thư tín, điện tín của người khác, không được nghe trộm điện thoại.

`=>` Ở tình huống này, N đã có hành vi vi phạm là tự ý mở sổ lưu bút của một cá nhân khác trong khi chưa được sự cho phép của người đó

Lời giải 2 :

Bạn nên trả lại cho chủ sở hữu vì đó là cách tôn trọng quyền riêng tư và sở hữu của người khác . Hành động này thể hiện sự trung thực và đạo đức của bạn , đồng thời giúp người bị mất đồ tìm lại đc đồ của mình . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK