Trang chủ GDCD Lớp 7 B là học sinh lớp 7,được ba mẹ cưng chiều.Nên B hay thường xuyên tụ tập với bạn bè chơi...
Câu hỏi :

B là học sinh lớp 7,được ba mẹ cưng chiều.Nên B hay thường xuyên tụ tập với bạn bè chơi điện tử,uống rượu bia,hút thuốc lá điện tử.Trong một lần bị bạn bè rủ rê,B đã sử dụng ma túy và bị nghiện.

a)Em có nhận xát gì về hành vi của B trong tình huống trên?

b)Nếu là bạn của B trong tình huống đó,em sẽ làm gì giúp B tránh xa các tệ nạn xã hội?

Làm giúp mik với ạ mik sắp thi gòi:(

Lời giải 1 :

`->` Hành vi của B trong tình huống trên là sai trái,chưa thực sự tỉnh táo nên bị bạn bè rủ rê chơi bời đàn đúm. B chưa thực sự nhận thức được mối nguy hại của việc này

`->` Nếu là bạn của B trong tình huống đó,em sẽ :

`+` Khuyên bạn không nên tụ tập,chơi bời,hút thuốc lá,........

`+` Nói chuyện với thầy cô hoặc bố mẹ bạn để có cách giải quyết hợp lý nhất

`+`..........

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

@giangle100

Lời giải 2 :

A) em nhận xét hành vi của b trên không đúng đắn,ba mẹ cũng phải có một vài giải pháp với con không thể vì cưng chiều quá mức mà sinh ra tính chơi điện tử, uống rượu bia, hút thuốc lá điện tử.

B) nếu làm bạn của b trong gia đình khốn đó em sẽ giúp b tránh xa các tệ nạn xã hội, khuyên b rằng bạn không nên vì ban được ba mẹ cưng chiều mà tụ tập chơi điện tử, uống rượu bia, hút thuốc lá bạn nên tránh xa những tệ nạn đó vì nó không không tốt cho bạn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK