Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 5. Em hãy đọc câu ca dao, tục ngữ dưới đây và trả lời câu hỏi: Khôn ngoan đối...
Câu hỏi :

Câu 5. Em hãy đọc câu ca dao, tục ngữ dưới đây và trả lời câu hỏi: “Khôn ngoan đối đáp người ngoài Gà cùng một mẹ chở hoài đã nhau."
a) Em hãy nêu ý nghĩa của câu ca dao, tục ngữ trên?
b) Theo em, Quyền và nghĩa vụ của anh chị em trong gia đình được thể hiện như thế nào trong câu ca dao, tục ngữ đó?

Lời giải 1 :

A) nghĩa là gà con cùng một đàn phải biết cùng nhau chống lại những kẻ có ý định gây hại tới bất kì con nào trong đàn,đây là lời nhắc nhở con người chúng ta sống trong một tập thể phải hòa thuận, đoàn kết nhất trí một lòng, tập thể đó mới vững mạnh.

B) Theo em quyền và nghĩa vụ của anh chị em trong gia đình được thể hiện quyền và nghĩa vụ thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau; nghĩa vụ nuôi dưỡng nhau ,...

Lời giải 2 :

`5.`

`a)` Ý nghĩa :

`+` Người ngoài thì nên có cách ăn nói khôn khéo

`+` Anh chị em trong gia đình thì nên hòa thuận,không nên có những xích mích,xung đột không đáng có

`b)` 

`+` Thể hiện được quyền và nghĩa vụ của ace trong gia đình

`+` Nhắc nhở anh chị em trong gia đình phải yêu thương, gắn kết với nhau. Vui buồn, đắng sẻ chia cho nhau để tạo ra một gia đình hòa thuận

 *CHÚC BẠN HỌC TỐT!

@giangle100

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK